Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft

Trò đoán tuổi qua ảnh mà cư dân mạng đang chơi có thể sai đến mấy chục tuổi nhưng hãy cứ thử để xem bạn già hay trẻ nếu chiếu theo thuật toán của Microsoft...

Microsoft kể rằng ban đầu họ đưa ra trên web công cụ đoán tuổi khuôn mặt nhờ những thuật toán mới nhất với hy vọng ít nhất cũng có 50 người dùng thử, nhưng không ngờ số lượng tình nguyện viên trên mạng đã vọt lên 35.000 chỉ sau vài giờ. Và hiện nay trò đoán tuổi qua ảnh đã trở thành một trào lưu mới.

Mặc dù công cụ sơ khai này có thể đoán trật đến mấy chục tuổi nhưng như vậy vẫn có thể tạo ra trò vui cho cư dân mạng, hơn nữa cũng khá thú vị nếu biết khuôn mặt bạn trẻ hơn hay già hơn tuổi chừng nào nếu chiếu theo thuật toán của Microsoft.

Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft

Bước 1: Vào trang how-old.net và bấm nút Use your own photo.

Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft ảnh 1
Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft: Vào trang how-old.net và bấm nút "Use your own photo" (mũi tên).
Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft ảnh 2
Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft: Lựa chọn tải lên bức ảnh từ trong máy tính của bạn.

Bước 2: Khuôn mặt trong ảnh sẽ được nhận diện và dán nhãn tuổi, giới tính. Nếu muốn chọn ảnh khác, hãy bấm Try Another Photo.

Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft ảnh 3
Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft: Khuôn mặt trong ảnh sẽ được nhận diện và dán nhãn tuổi, giới tính. Trong hình bà ngoại "hotgirl" U40 sinh năm 1976 nổi tiếng trên mạng được dán nhãn 20 tuổi. Nếu muốn chọn ảnh khác, hãy bấm Try Another Photo (mũi tên).

Bước 3: Bạn cũng có thể chơi trò đoán tuổi với ảnh trên mạng bằng cách gõ từ khóa trong khung tìm kiếm ngoài giao diện chính, chọn bức ảnh ưng ý trong cả dải ảnh rồi bấm Use This Photo.

Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft ảnh 4
Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft: Bạn cũng có thể chơi trò đoán tuổi với ảnh trên mạng bằng cách gõ từ khóa trong khung tìm kiếm (khung đỏ), chọn bức ảnh ưng ý trong cả dải ảnh rồi bấm Use This Photo.
Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft ảnh 5
Hướng dẫn "ảo thuật" đoán tuổi qua ảnh nhờ Microsoft: Katy Perry già dặn hơn tuổi? Cô ca sỹ này mới 30 tuổi nhưng bị thuật toán của Microsoft dán nhãn lên đến 41.
Theo Anh Hào/ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast