Khai mạc vòng Chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Tối 12/5, tại nhà thi đấu đa năng TP. Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết Robocon Việt Nam 2015. HATINH TECH – ZEUS và HATINH TECH – DRAGON là 2 đội tuyển xuất sắc đại diện cho Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh tham dự vòng chung kết.

Đây là năm thứ 14 cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam được tổ chức và là năm thứ 3 Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh tham gia sân chơi này. Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2015 có 32 đội tuyển đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong cả nước, được chia thành 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 2 đội xuất sắc nhất bảng tiếp tục vào vòng trong.

Các đội tham gia lễ khai mạc vòng chung kết tại TP. Cần Thơ

Các đội tham gia lễ khai mạc vòng chung kết tại TP. Cần Thơ

Vòng chung kết cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 12-17/5 với chủ đề “Robot đánh cầu lông." Theo đó, các robot sẽ phải tham gia các trận thi đấu cầu lông thực sự với cầu và vợt tiêu chuẩn. Chủ đề này được đánh giá có độ khó cao cả về công nghệ cũng như giải pháp thi đấu.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, robot của Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh năm nay có sự nổi trội về công nghệ so với các trường khác. Trong đó, điểm nhấn là dùng chip vi điều khiển ARM thuộc loại tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, động cơ servo (động cơ có điều khiển vòng kín PID), bánh xe ommi loại tốt và số lượng vợt vượt trội...

Khai mạc vòng Chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc ảnh 2

Các đội robot của Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh tích cực tham gia luyện tập nhằm giành kết quả cao tại vòng chung kết

Đội vô địch cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm nay sẽ nhận giải thưởng 50 triệu đồng và đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương, được tổ chức tại Indonesia từ ngày 21-25/8.

Được biết, tại cuộc thi chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2014, Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã xuất sắc lọt vào vòng 1/16.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast