Lộ diện xe thể thao việt dã mới của Honda

Cuối năm 2013 này, mẫu xe sản xuất dựa trên nền tảng xe ý tưởng Urban SUV đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam sẽ được bán ra tại Nhật Bản. Đối thủ lớn nhất của mẫu xe này là Nissan Juke

Xe ý tưởng Urban SUV lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô Detroit (Mỹ) hồi đầu năm 2013. Mặc dù mang tên xe thể thao việt dã SUV nhưng ngoại thất của Urban SUV lại là một chiếc crossover (xe lai giữa sedan và SUV), kết hợp với kiểu dáng thể thao của một chiếc coupe nếu nhìn từ phía sau. Xe có chiều dài 4.300 mm, ngắn hơn 228 mm so với đàn anh CR-V.

Xe ý tưởng Urban SUV của Honda

Xe ý tưởng Urban SUV của Honda


Với mục tiêu tập trung vào nhóm khách hàng trẻ năng động, thiết kế của Urban SUV được thiết kế trẻ trung, thể thao. Cả cụm lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha tạo ra khối mũ chữ T đồng nhất mà trên cùng là nẹp crôm dài và tâm điểm là logo Honda. Tuy vậy khi nhìn kỹ hơn, cũng không khó nhận ra dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cùng đèn pha được thiết kế cách điệu. Cặp đèn sương mù được thiết kế mỏng, dài.

Ngoại thất của Urban SUV còn nổi bật và thể thao với hàng loạt đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Cụm đèn hậu cũng lấy công nghệ LED làm cơ sở và thiết kế khác biệt. Đặc biệt, xe cũng có tay nắm cửa trên cao giấu ở phía trên cửa kính nên thoạt nhìn sẽ chỉ thấy xe có hai cửa trước, tương tự thiết kế của đối thủ Nissan Juke.

Xe có thiết kế trẻ trung, năng động

Xe có thiết kế trẻ trung, năng động

Dường như Honda muốn gây bất ngờ cho nội thất của xe nên chưa có thông tin cụ thể nào được tiết lộ. Đại diện Honda chỉ mô tả Urban SUV trong 4 từ “Năng động và thể thao nhưng cũng rất rộng rãi và tiện nghi”

Được trang bị công nghệ động cơ Earth Dreams, dải cơ cấu truyền động thế hệ mới nhất của Honda giúp tăng cường vận hành cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức độ cao, mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ bao gồm 3 loại động cơ – xăng, lai xăng điện, và diesel – đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của mỗi vùng miền trên toàn cầu. Mẫu xe sản xuất dựa nên nền tảng xe ý tưởng này sẽ được bán ra tại Nhật vào cuối năm 2013 và sau đó là thị trường Mỹ cuối năm 2014.

Lộ diện xe thể thao việt dã mới của Honda ảnh 4

Lộ diện xe thể thao việt dã mới của Honda ảnh 6

Lộ diện xe thể thao việt dã mới của Honda ảnh 7

Lộ diện xe thể thao việt dã mới của Honda ảnh 8

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast