Mách bạn “chiêu” thanh toán cước trực tuyến tiện ích

Hiện nay, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hầu hết người dân ở những thành phố lớn. Các hình thức thanh toán trực tuyến cho những dịch vụ cần thiết trong cuộc sống hàng ngày đã dần trở thành xu thế tất yếu.

Từ di động…

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng MobiFone, hiện có thể lựa chọn tới 4 hình thức thanh toán trực tuyến được đánh giá là tiện dụng và gần gũi nhất với khách hàng gồm thanh toán qua trang web của MobiFone; thu cước tự động, ATM và Internet Banking.

Để thanh toán qua trang web của MobiFone, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.mobifone.com.vn để có hướng dẫn cụ thể. Nếu chọn hình thức thu cước tự động, khách hàng đăng kí một lần duy nhất với ngân hàng có cung cấp dịch vụ, sau đó, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán cho thuê bao của khách hàng. Còn qua ATM, khách hàng sử dụng thẻ thanh toán cước tại các máy ATM của ngân hàng cung cấp dịch vụ. Với Internet Banking, khách hàng thanh toán cước trên web trực tuyến của ngân hàng qua Internet, 3G, GPRS.

Còn nếu là thuê bao trả sau VinaPhone, thì đừng bỏ lỡ tiện ích thanh toán cước phí online cho thuê bao VinaPhone trả sau trên toàn quốc mang tên EZBank. Được nhà mạng chính thức cung cấp từ tháng 9/2013, dịch vụ “Thanh toán cước trả sau qua Ngân hàng - EZBank” giúp khách hàng thanh toán cước phí nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Thuê bao VinaPhone chỉ cần có Tài khoản Ngân hàng hoặc có thẻ Ngân hàng là có thể thanh toán cước phí trả sau online trên toàn quốc. Đối tác của VinaPhone hiện là hơn 30 Ngân hàng lớn và uy tín đảm bảo mạng lưới cung cấp dịch vụ EZBank được phủ khắp các vùng miền và đến được với mọi khách hàng.

Thời gian xử lý thanh toán hoàn toàn theo phương thức online nên rất nhanh và hiệu quả. Khách hàng có thể thực hiện qua các hình thức như Mobile Banking, Internet Banking, ATM, giao dịch tại quầy Ngân hàng hay ủy nhiệm thu định kỳ.

Bên cạnh đó VinaPhone cũng đang xúc tiến mở rộng thêm kênh thanh toán giao dịch EZBank ngay trên Website của nhà mạng nhằm đa dạng hóa thêm nhu cầu lựa chọn cho khách hàng.

… đến các dịch vụ viễn thông khác

Không chỉ có các nhà mạng mới quan tâm tới việc triển khai các tiện ích thanh toán cước trực tuyến, mà các doanh nghiệp viễn thông khác cũng sớm áp dụng ãi hình thức thanh toán hoá đơn cước dịch vụ viễn thông trực tuyến qua tài khoản mở tại ngân hàng, nhằm đơn giản hoá các thủ tục thanh toán cước bằng, tạo sự tiện lợi cho khách hàng.

VNPT Hà Nội là một ví dụ. Doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với hệ thống các ngân hàng trong việc thanh toán cước bằng tài khoản mở tại các ngân hàng kết nối với BanknetVN. Lựa chọn hình thức này, khách hàng sẽ được thanh toán nhanh chóng, an toàn, chính xác mà không cần phải đến ngân hàng, không phải đến các điểm giao dịch viễn thông và tránh được các rủi ro khi nộp tiền tại nhà.

Như vậy, để thanh toán cước dịch vụ viễn thông - CNTT do VNPT Hà Nội cung cấp, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet.

Yêu cầu đầu tiên để sử dụng dịch vụ thanh toán cước viễn thông trực tuyến qua tài khoản là khách hàng phải mở tài khoản thẻ tại các ngân hàng có kết nối với Banknet và đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại ngân hàng đó. Hiện nay VNPT Hà Nội đã kết nối được với 8 ngân hàng (Agribank, Saigonbank, Nam A Bank, PG Bank, Sacombank, GP Bank, Vietinbank, ABBank).

Sau đó, đến hạn thanh toán cước hàng tháng khách hàng chỉ cần truy nhập website của VNPT Hà Nội: http://vnpthanoi.com.vn. Bên góc phải màn hình sẽ có mục “Xin mời đăng nhập portal”. Khách hàng truy nhập bằng số điện thoại và password cá nhân và ký tự xác nhận để đăng nhập (password do VNPT Hà Nội cung cấp khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ hoặc gọi 38700700 để hỏi trong trường hợp quên password).

Sau khi chọn mục "Thanh toán cước phí", hệ thống sẽ hiện ra bảng hướng dẫn thanh toán chi tiết và logo các ngân hàng có kết nối (có thể thanh toán cho thuê bao khác bằng cách chọn vào mục “Thanh toán hộ”). Sau đó chọn mục Thanh toán toàn bộ/ và nháy vào logo ngân hàng mình mở tài khoản rồi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.

Hiện nay hệ thống cho phép thanh toán các loại cước dịch vụ: Điện thoại cố định, Gphone, Internet, MyTV...

Hiền Mai

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast