Những thiết bị gia dụng “đốt” điện ngay cả khi đã tắt

Trong bất kỳ trường hợp nào, việc rút phích cắm các thiết bị điện là một hành động có giá trị, đảm bảo an toàn, tránh chập điện và hơn nữa sẽ tiết kiệm được khối tiền hóa đơn điện.

Một số thiết bị như sạc pin, điều khiển kỹ thuật số... vẫn tiêu hao lượng điện không hề nhỏ dù đã tắt. Do vậy, bạn hãy ngắt hoàn toàn chúng khỏi các nguồn điện.

Sạc điện thoại

nhung thiet bi gia dung dot dien ngay ca khi da tat

Dù không được cắm vào điện thoại nhưng khi bộ sạc kết nối với nguồn điện, nó vẫn sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng âm ỉ.

Ước tính, một chiếc sạc điện thoại sẽ ngốn thêm 1,2 W/ngày nhưng nếu cắm liên tục, thiết bị này cũng là thủ phạm bí mật làm tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Ti vi, máy tính

Ước tính, ti vi có thể ngốn thêm 22 USD tiền điện một năm dù cho nó không hoạt động Bộ điều khiển truyền hình kỹ thuật số tiếp tục hoạt động sau khi tắt nhưng vẫn kết nối với nguồn điện.

Bạn tắt ti vi thực chất là chuyển đổi sang chế độ chờ chứ không phải ngắt điện hoàn toàn.

Ngay cả máy tính cũng vậy, nó có thể tốn thêm 100 USD/Năm dù đã tắt. Do vậy, bạn phải rút phích cắm khỏi ổ điện khi đã dùng xong.

Thiết bị hẹn giờ

nhung thiet bi gia dung dot dien ngay ca khi da tat

Những thiết bị hẹn giờ có thể tiêu tốn năng lượng điện. Bằng cách rút phích cắm của thiết bị này, bạn sẽ tiết kiệm được đến 114 USD một năm.

Điều hòa

Điều hòa là thiết bị ăn điện nhất trong gia đình bạn. Thậm chí khi bạn tắt thì nó vẫn ăn điện âm ỉ trong đó. Chỉ bằng cách ngắt nguồn thì điều hòa mới thật sự :chết".

Cục phát wifi

nhung thiet bi gia dung dot dien ngay ca khi da tat

Hiện nay, các thiết bị phát wifi không thể thiếu trong các gia đình và nó thường được bật 24/24. Thiết bị này nếu bật cả ngày sẽ tiêu thụ khoảng 368 kWh. Tốt hơn hết, hãy ngắt nguồn vào ban đêm khi đi ngủ.

nhung thiet bi gia dung dot dien ngay ca khi da tat
Theo Mộc Trà/Reatimes.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast