Peugeot 408 ra mắt với giá hơn 1 tỷ đồng

Thông qua sự hợp tác với công ty ô tô Trường Hải, thương hiệu ô tô nổi tiếng của Pháp Peugeot đánh dấu sự trở lại Việt Nam bằng sản phẩm đầu tiên Peugeot 408 ra mắt tối 19/12 tại Hà Nội. Xe có giá bán sau thuế 1,049 tỷ đồng.

Đến từ Pháp, Peugeot là thương hiệu có lịch sử gần 200 năm, cũng là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai châu Âu. Hiện nay, ngoài những dòng xe cổ điển đã giúp Peugeot khẳng định được đẳng cấp thương hiệu, Peugeot còn được biết đến với dàn sản phẩm phong phú, trải đều khắp các phân khúc, từ xe cỡ nhỏ, sedan cỡ trung, cho đến xe SUV, CUV, xe đua như 208, 408, 508, 3008, 5008 và RCZ…Cùng với sự tinh tế, lịch lãm trong thiết kế, sự sang trọng, cao cấp trong không gian nội thất, đi kèm nhiều công nghệ hiện đại và bề dày lịch sử thương hiệu, những mẫu xe Peugeot đang được định vị ngang tầm với các mẫu xe sang mang thương hiệu châu Âu như Audi, BMW, Mercedes-Benz…

Hình ảnh đầu tiên của Peugeot 408 tại Việt Nam

Hình ảnh đầu tiên của Peugeot 408 tại Việt Nam

Peugeot trở lại Việt Nam thông qua mẫu xe đầu tiên Peugeot 408 do Công ty ô tô Trường Hải sản xuất, lắp ráp. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc sedan cỡ trung với ngoại thất khá lịch lãm theo phong cách Pháp: lưới tản nhiệt mỏng, dài cùng với đèn pha halogen vuốt dài cho cảm giác xe đầm chắc; cụm đèn hậu dạng LED mỏng với thiết kế đèn phanh hình chữ C vuông vắn khá độc đáo.

Nhờ kích thước tổng thể 4.688 mm dài, 1.815 mm rộng và 1.525 mm cao, chiều dài cơ sở là 2.710 mm, nội thất của Peugeot 408 khá rộng rãi. Xe được trang bị ghế da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ngăn làm mát phía trước, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hàng ghế sau gập 60/40 và tựa đầu điều chỉnh độ cao…Ngoài ra, xe còn có tất cả cửa sổ điện 1 chạm với với chức năng an toàn chống kẹt, hệ thống âm thanh điều chỉnh từ xa và hệ thống giải trí DVD + định vị toàn cầu GPS, bản đồ Vietmap, 6 loa kết hợp Bluetooth, cổng cắm USB…

Xe có thiết kế nội thất sang trọng, tiện nghi

Xe có thiết kế nội thất sang trọng, tiện nghi

Peugeot 408 được trang bị động cơ 2.0L máy xăng, loại 4 xilanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 139 mã lực / 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm / 4.000 vòng/phút. Hệ thống khung gần trước độc lập kiểu MacPherson và sau thanh xoắn, cơ cấu lái trợ lực thủy lực điện

Được trang bị đầy đủ chức năng an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, 6 túi khí,…Peugeot 408 tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng trong quá trình vận hành. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Peugeot 408 có giá bán sau thuế 1,049 tỷ đồng. Riêng 50 khách hàng đầu tiên đặt mua xe sẽ được khuyến mại 50 triệu đồng, giá chỉ còn 999 triệu đồng.

Ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông của Thaco cho biết: “Tại Việt Nam, nhắc đến Peugeot là nhắc đến sự hoài niệm về một thương hiệu đẳng cấp, tạo ra cảm hứng và chiếm vị trí khá ấn tượng trong lòng người việt của một thời chưa xa. Vì thế, chúng tôi mong muốn sự trở lại một thương hiệu đã trở thành huyền thoại. Peugeot sẽ đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mới với giá trị văn hóa phù hợp với người Việt Nam”.

Đuôi xe thanh thoát, lịch lãm

Đuôi xe thanh thoát, lịch lãm

Đại diện Thaco cho rằng, dù xuất hiện lần đầu tại Việt Nam nhưng với hàng loạt lợi thế cạnh tranh từ thiết kế, trang bị nội thất đến an toàn và vận hành, Peugeot 408 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn mới mang tới nhiều giá trị cao cho người tiêu dùng. Đây cũng là một đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam, để cạnh tranh với các mẫu xe sang khác cùng cùng xuất xứ từ châu Âu.

Trong khi đó, đại diện Peugeot kỳ vọng qua sự hợp tác với Thaco, thương hiệu xe Pháp sẽ có khoảng 15.000 khách hàng mỗi năm và chiếm 5% tổng thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam trong những năm sắp tới.

Được biết, Thaco đã xây dựng 6 showroom Peugeot chuyên biệt tại 6 thành phố lớn trên toàn quốc gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Vinh và Hải Phòng. Các showroom này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2014 với đầy đủ các dịch vụ bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của Peugeot toàn cầu. Dự kiến trong năm 2014, Thaco sẽ mở thêm 4 showroom mới, nâng tổng số showroom Peugeot lên con số 10.

Peugeot 408 ra mắt với giá hơn 1 tỷ đồng ảnh 5

Peugeot 408 ra mắt với giá hơn 1 tỷ đồng ảnh 6

Hữu Thọ

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast