Rolls-Royce phát triển "bóng ma" Phantom mới

Rolls-Royce đã công bố đang bắt tay vào kế hoạch phát triển một mẫu xe thay thế Phantom. Dự kiến, Rolls-Royce Phantom mới sẽ ra mắt thế giới trong vòng 3 năm tới.

Theo ông Giles Taylor, thiết kế trưởng của Rolls-Royce, Phantom mới sẽ sở hữu thiết kế "không khác nhiều" so với phiên bản hiện tại. Thay vào đó, xe mới sẽ "đáng tin cậy và sắc sảo" hơn. Tất nhiên, xe sẽ giữ nguyên những đặc tính và phong cách đặc trưng của Rolls-Royce như cánh cửa mở ngược cho phép hành khách ra vào hàng ghế sau dễ dàng hơn.

Rolls-Royce Phantom mới do tạp chí Autocar phác họa.
Rolls-Royce Phantom mới do tạp chí Autocar phác họa.



Ngoài ra, xe cũng sẽ có một số công nghệ chưa từng được sử dụng trên bất cứ thành viên nào trong gia đình Rolls-Royce, ví dụ hệ dẫn động hybrid tùy chọn. Khung gầm của Rolls-Royce Phantom mới sẽ được chế tạo từ nhôm. Trong khi đó, nhiều chi tiết ở thân xe sẽ được chế tạo từ sợi carbon.

Rolls-Royce Phantom thế hệ mới có thể sẽ sử dụng khung gầm mới, đây sẽ là thay đổi lớn nhất trên mẫu sedan siêu sang quen thuộc. Trước đó, công ty mẹ của Rolls-Royce là BMW đã chế tạo hai mẫu xe sử dụng sợi carbon gia cố nhựa - nhôm là i8 và i3. Cả hai đều có khoang lái rắn chắc được chế tạo từ sợi carbon nguyên khối. Phần đầu và đuôi xe bằng nhôm trong khi cụm pin nằm ở gầm.

Cắt giảm tối đa trọng lượng là mục tiêu chính khi BMW sử dụng chất liệu sợi carbon trên các sản phẩm của hãng. Ngoài ra, BMW cũng có thể giảm chi phí sản xuất khi sử dụng rộng rãi chất liệu sợi carbon.

Chất liệu sợi carbon gia cố nhựa sử dụng cho Rolls-Royce Phantom mới sẽ được chế tạo tại nhà máy của BMW. Nhà máy đã được mở rộng để có thể tăng gấp ba công suất trong vài năm tới và cung cấp đủ các chi tiết bằng sợi carbon cho hàng nghìn xe Rolls-Royce mỗi năm.

Trọng lượng thấp sẽ giúp mẫu sedan siêu sang mới trở nên linh hoạt hơn, khác nhiều so với Rolls-Royce Phantom hiện tại nặng tới 2.540 kg. Bên cạnh đó, trọng lượng thấp cũng giúp Rolls-Royce Phantom Hybrid không quá nặng khi được trang bị thêm cụm pin.

Trước đó, Rolls-Royce đã loại bỏ khả năng chế tạo một mẫu xe điện sau phản hồi không mấy tích cực với mẫu xe concept Phantom 102X. Tuy nhiên, trong tương lai, hệ dẫn động hybrid tùy chọn sẽ dần phổ biến, đặc biệt ở những thành phố lớn với quy định về khí thải khắt khe. Đây cũng là lý do Bentley sắp trang bị hệ dẫn động hybrid cho hàng loạt mẫu xe của hãng.

Theo Tri Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast