Thế giới có 420 triệu “con nghiện” Internet

Một số người xem việc nghiện Internet không phải là vấn đề toàn cầu và không phải tai họa thực sự. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Đại học Hồng Kông cho thấy điều ngược lại.

Thế giới có 420 triệu “con nghiện” Internet ảnh 1

Theo nghiên cứu của Đại học Hồng Kông, các nhà khoa học ước tính 6% dân số thế giới nghiện Internet. Hiện, thế giới có gần 7 tỷ người, như vậy, có khoảng 420 triệu người đang mắc “căn bệnh” này. Quan trọng hơn, không phải ai cũng đã được tiếp cận Internet mà mới có 39% dân số thế giới.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking. Các tác giả của nó định nghĩa nghiện Internet “được xem là rối loạn tâm lý vì các bất thường về thần kinh (ví dụ hao mòn trong vỏ não trán trước lưng bên) và rối loạn chức năng nhận thức (ví dụ trí nhớ suy giảm) trên người nghiện Internet cũng tương tự những người nghiện khác. Hơn nữa, nghiện Internet thường xảy ra cùng lúc với các rối loạn tâm thần như thiếu chú ý và tăng động, trầm cảm”. Nói một cách dễ hiểu, các triệu chứng của nghiện Internet không khác gì các chứng nghiện khác.

Một số các quốc gia đang triển khai từng bước một nhằm loại bỏ nghiện Internet. Trung Quốc là một trong những nước đầu tiên gọi đây là rối loạn lâm sàng. Chính phủ Trung Quốc thậm chí còn xây các trại lớn để cố gắng đưa trẻ vị thành niên thoát khỏi cơn nghiện Internet.

Du Lam (Theo BI)

Nguồn: ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast