Toyota Alphard - xe gia đình hạng sang

Chiếc MPV hạng sang cỡ lớn thêm phiên bản hybrid với động cơ 2,5 lít Atkinson, không gian nội thất rộng rãi như xe 12 chỗ nhưng chỉ 7 ghế.

Indonesia là thị trường xe hơi lớn nhất Đông Nam Á, vì thế triển lãm xe hơi quốc tế 2015 (GIIAS) đang diễn ra là cơ hội để các hãng giới thiệu những mẫu xe hàng đầu mang tính định thị trường này cũng như cả khu vực, mặc dù doanh số của Indonesia đang giảm sút.

Toyota đưa tới GIIAS 3 mẫu xe gồm chiếc MPV hạng sang Alphard Hybrid, xe tương lai Mirai và chiếc 3 bánh thân thiện i-Road. Phiên bản mới của Alphard sử dụng động cơ Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, dòng xe vốn rất ăn khách tại đây với 50% thị phần.

Cụ thể, động cơ 2,5 lít Atkinson 2AR-FXE kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh điện tử E-Four.

Trước khi tới Indonesia, Alphard mới xuất hiện lần đầu tại Nhật Bản hồi tháng 1. Xe có mặt trước thể thao hơn với lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha cỡ lớn với đèn ban ngày dạng LED, thanh nẹp bên cửa mở rộng, đèn hậu bọc xung quanh và đi kèm thanh crôm cỡ lớn.

Nội thất của mẫu MPV hạng sang cỡ lớn có cấu trúc 3 hàng ghế kiểu 2+2+3, với hàng ghế thứ hai có ghế riêng biệt kiểu thuyền trưởng. Xe trang bị cửa sổ trời dạng kép, điều hòa tự động 3 vùng riêng biệt, đèn nội thất với 16 màu khác nhau và 4 mức sáng cùng hệ thống khởi động thông minh Smart Entry.

Ngoài phiên bản Hybrid, Alphard còn có thêm phiên bản máy xăng 3,5 lít V6 công suất 276 mã lực nhưng Toyota không giới thiệu ở Indonesia mà ở Thái Lan. Xem chi tiết phiên bản này tại đây

>> Thêm ảnh Toyota Alphard Hybrid

Theo Minh Hy/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast