Xe giá rẻ Honda Vezel có thêm tên mới

Tại thị trường Mỹ, Honda Vezel sẽ được gọi bằng cái tên HR-V.

Mới đây, hãng Honda đã nộp đơn xin đăng ký bản quyền cho nhãn hiệu HR-V tại thị trường Mỹ. Theo dự đoán của nhiều người, cái tên HR-V sẽ được dùng để gọi Vezel khi mẫu crossover mới của Honda tiếp cận thị trường Mỹ.

Về cơ bản, HR-V không phải là cái tên xa lạ trong lịch sử của hãng Honda. Trước đó, hãng Honda từng dùng cái tên HR-V cho một mẫu crossover cỡ nhỏ tại thị trường châu Âu và Nhật Bản trong giai đoạn từ 1999-2006.

Như đã biết, Honda Vezel là mẫu crossover cỡ nhỏ được coi như đàn em của CR-V. Honda Vezel được phát triển dựa trên mẫu xe Urban SUV Concept và xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 11/2013. Hiện nay, hãng Honda đã phân phối Vezel tại một số thị trường như Nhật Bản.

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Vezel có giá bán khá "dễ chịu", khởi điểm từ 187.000 Yên, tương đương 458 triệu Đồng. Bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ nhận về một mẫu crossover nhỏ gọn được trang bị động cơ xăng i-VTEC, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Bên cạnh đó, Honda Vezel còn có phiên bản hybrid với động cơ Atkinson i-VTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Tiếp đến là mô-tơ điện có công suất tối đa 29,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. Hệ thống Sport Hybrid i-DCD đồng hành với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion.

Trước đó, Honda đã giới thiệu một loạt động cơ VTEC tăng áp mới. Dự đoán, Honda Vezel khi đến Mỹ sẽ được cung cấp thêm một động cơ tăng áp, dung tích 1,5 lít mới.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast