Xe thay thế Toyota Yaris sẽ sử dụng động cơ Mazda

Động cơ được dùng cho mẫu xe cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ là loại đang xuất hiện trên Mazda2.

Hiện nay, hãng Toyota đang có mối quan hệ đối tác mật thiết với BMW. Không chỉ phát triển xe thể thao chung, Toyota còn sử dụng động cơ BMW cho một số sản phẩm của hãng. Thế nhưng, mẫu xe cỡ nhỏ mới được dùng để thay thế Toyota Yaris lại không dùng động cơ BMW. Thay vào đó, tân binh nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ của Mazda.

Mẫu xe mới của Toyota sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mazda ở New Mexico
Mẫu xe mới của Toyota sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mazda ở New Mexico

Tạm thời, vẫn chưa biết tên và những thông tin cụ thể liên quan đến mẫu xe cỡ nhỏ mới sẽ thay thế Toyota Yaris. Chỉ biết, mẫu xe mới của Toyota sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mazda ở New Mexico. Dự kiến, xe sẽ lên dây chuyền sản xuất đại trà trong năm 2015. Nhà máy của Mazda sẽ dành 50.000 suất cho Toyota trong năng suất thường niên 230.000 chiếc.

Động cơ được dùng cho mẫu xe cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ là loại đang xuất hiện trên Mazda2. Cụ thể là động cơ xăng Skyactiv, phun nhiên liệu trực tiếp với tỷ số nén cao. Chính ông Keishi Egawa, CEO của Mazda chi nhánh Mexico kiêm giám đốc nhà máy lắp ráp, đã thừa nhận thông tin trên.

"Mẫu xe mới sẽ sử dụng bộ khung và thân vỏ do Toyota chế tạo. Không gian nội thất cũng là sản phẩm của Toyota. Trong khi đó, động cơ do Mazda cung cấp", ông Egawa khẳng định.

Tận dụng động cơ Skyactiv nổi tiếng của Mazda, hãng Toyota có thể tạo thêm sức hút cho mẫu xe cỡ nhỏ mới. Sản phẩm thay thế cho Yaris sẽ là một trong số ít những mẫu xe Toyota được trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp. Hiện nay, chỉ có một số mẫu xe Lexus và Toyota như Crown cùng Scion FR-S sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp.

Trong khi đó, Mazda lại được hưởng lợi về mặt kinh tế. Họ có thể quảng bá thêm về công nghệ Skyactiv khi cung cấp động cơ cho đồng hương nổi tiếng như Toyota.

Theo Tri Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast