Xu hướng công nghệ nào sẽ định hình trong năm 2018?

Các doanh nghiệp tiên phong ngành công nghệ đã đưa ra những ý tưởng định hướng xu hướng công nghệ tiêu dùng trong năm nay. Xu hướng công nghệ nào sẽ định hình năm 2018?

xu huong cong nghe nao se dinh hinh trong nam 2018

Phương tiện thông minh

Công nghệ xe thông minh sẽ tiếp tục là mảng màu chính trong bức tranh công nghệ năm nay. Nhiều chuyên gia dự đoán, điểm nhấn của triển lãm sẽ là những tính năng thông minh trên xe hơi: như nội thất kèm cảm biến sinh trắc học, khả năng tự lái lên một cấp độ cao hơn. Một số sản phẩm được chờ đợi bao gồm mẫu xe của Ford, Toyota tích hợp hệ thống giải trí của Linux, hay nội thất xe tự lái thông minh của Faurecia - một trong những nhà sản xuất ghế ô tô hàng đầu thế giới.

Thiết bị bay không người lái

Các thiết bị bay không người lái vốn luôn dành những vị trí đẹp nhất trong các hội chợ công nghệ và năm nay sẽ không phải ngoại lệ. Hàng loạt những tên tuổi hàng đầu từ Mỹ, Nhật Bản hay Thuỵ Sĩ sẽ ra mắt những sản phẩm mới nhất, hứa hẹn nhỏ gọn hơn, nhanh hơn và nhiều tính năng hơn. Ngoài ra, một số start-up mới cũng sẽ góp mặt với nhiều đột phá, như drone chở khách của workhorse group, hay Poseidon, drone lặn nước chụp ảnh của doanh nghiệp công nghệ đến từ Trung Quốc.

Robot

Năm 2018, Honda - nhà sản xuất Nhật Bản sẽ đem đến một "đội quân" 4 robot thông minh với hình dáng khác lạ như bước ra từ những bộ phim hoạt hình Pixar, có chức năng như các trợ lý cá nhân. Trong khi đó, LG, đối thủ đến từ Hàn Quốc, cũng ra mắt một loại sản phẩm robot phục vụ, bán hàng dùng trong khách sạn hay siêu thị. Những bộ sưu tập này thể hiện tầm nhìn của các ông lớn công nghệ về một xã hội mà ở đó, robot với trí thông minh nhân tạo có thể trợ giúp con người trong mọi tình huống.

Thiết bị đeo thông minh

Cuối cùng, phải kể đến wearable tech – các thiết bị thông minh đeo trên người. Các sản phẩm gần với đời sống vẫn là thứ được người tiêu dùng quan tâm, từ đồng hồ GPS cho đến quần áo phát sáng. Thế nhưng, xu hướng năm nay được dự đoán sẽ là các sản phẩm cải thiện sức khoẻ như trang phục điều hòa nhịp tim, các thiết bị cảnh báo y tế dành cho người già hay băng-đô theo dõi giấc ngủ với hơn 6.000 m2 sàn triển lãm được dành cho lĩnh vực này.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast