32 đội đã sẵn sàng cho Vòng chung kết Robocon Việt Nam năm 2018

Vòng chung kết Robocon Việt Nam năm 2018 có chủ đề luật thi: “Ném còn”. 32 đội thi Robocon xuất sắc nhất trong cả nước, trong đó có đội HT-EXACT của Trường CĐ Công nghệ Hà Tĩnh đã có mặt tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

32 doi da san sang cho vong chung ket robocon viet nam nam 2018

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí. (Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN)

Theo Ban tổ chức, qua 16 năm cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên khối kỹ thuật. Năm 2018, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam lần thứ 17.

Mùa giải năm nay, Việt Nam sẽ chọn hai đội mạnh nhất toàn quốc trong cuộc thi tham dự cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương 2018.

Ý tưởng cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương 2018 được xây dựng dựa trên một trò chơi dân gian quen thuộc của Việt Nam có tên gọi là “Ném còn.” Đề thi với nhiều điểm mới về kỹ thuật đòi hỏi các đội thiết kế Robocon phải hội tụ được các yếu tố kỹ thuật, độ chính xác, sự khéo léo và thiết kế những quả còn độc đáo, rực rỡ sắc màu mang dấu ấn riêng của từng đội...

Năm nay, Vòng chung kết Robocon toàn quốc diễn ra từ ngày 8-13/5 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Vĩnh Phúc. Cụ thể, vòng 1 có 32 đội đến từ 10 trường Đại học trong nước sẽ tham gia thi đấu Vòng bảng vào các buổi tối từ ngày 8-11/5. Vòng 2 diễn ra từ ngày 12-13/5, các đội thi đấu loại trực tiếp theo nguyên tắc Nhất bảng gặp Nhì bảng để chọn ra tám đội xuất sắc nhất vào Vòng chung kết. Cuộc thi Robocon năm nay sẽ có tám giải: Nhất, Nhì, Ba; giải công nghệ; giải ý tưởng; giải Robot tự động xuất sắc; giải Robot bằng tay xuất sắc và giải fairplay.

32 doi da san sang cho vong chung ket robocon viet nam nam 2018

Đội HT-EXACT của Trường CĐ Công nghệ Hà Tĩnh xuất sắc lọt vào Vòng chung kết Robocon Việt Nam năm 2018

Cuộc thi được đông đảo sinh viên các trường cổ vũ, bởi đây là sân chơi bổ ích thực sự của những sinh viên đam mê, tài giỏi về công nghệ, ý tưởng và đây cũng là đối tượng thực sự để tìm kiếm việc làm thích hợp trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Là đơn vị có mặt đầu tiên, Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) đang khẩn trương tận dụng từng giờ để điều chỉnh lại các cơ cấu, chi tiết, chạy thử robot cũng như củng cố tinh thần, sức khỏe cho các thành viên trước các trận thi đấu. Còn đội Robocon Hưng Yên đã bắt tay ngay vào hoàn thiện lắp ráp lập trình cũng như đưa vào thi thử các Robot của mình... Đến thời điểm hiện tại, Robot của các đội đã cơ bản ổn định và sẵn sàng ra sân thi đấu.

Năm 2018 là năm thứ 3 Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á-Thái Bình Dương.

Cuộc thi sẽ diễn tại tỉnh Ninh Bình vào ngày 26/8.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast