Robot ném bóng rổ "bách phát bách trúng" ở Nhật Bản

Trải qua quá trình thử nghiệm ném bóng khoảng 200.000 lần, mẫu robot ném bóng rổ này đạt được khả năng ném cự ly gần siêu chính xác.

CUE là mẫu robot được xây dựng và phát triển bởi 17 nhân viên tập đoàn Toyota, Nhật Bản trong thời gian rảnh rỗi. Mục đích của nó không gì khác ngoài việc: ném thật nhiều bóng vào rổ.

Trải qua quá trình thử nghiệm ném bóng khoảng 200.000 lần, mẫu robot ném bóng rổ này đạt được khả năng ném cự ly gần được cho là hoàn hảo.

Theo hãng thông tấn Nhật Asahi Shimbun, CUE sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các pha ném bóng. Điều thú vị là tất cả thành viên trong nhóm phát triển mẫu robot này đều không hề có bất kỳ kinh nghiệm làm việc về A.I hay robotic trước đó. Một thành viên nói rằng họ chỉ đơn thuần tự học tài liệu về A.I trên Internet.

Với chiều cao gần 1,9 m, CUE thấp đáng kể so với chiều cao trung bình các vận động bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Trải qua quá trình ném bóng hơn 200.000 lần cách rổ khoảng 3,6m, nhóm phát triển cho biết khả năng ném bóng cự ly gần của CUE là gần như hoàn hảo.

Cũng theo nhóm, CUE là robot được phát triển dựa trên cảm hứng từ nhân vật anime Sakuragi Hanamichi trong bộ manga bóng rổ Slam Dunk. Hiện chưa có thông tin cho biết liệu CUE có thể tham gia vào một đội bóng rổ nào đó tại Nhật Bản hay không.

robot nem bong ro bach phat bach trung o nhat ban
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast