Xuất hiện quầng sáng lạ trên bầu trời xứ Huế

Vào khoảng 10h30 ngày 6/5, trên bầu trời xứ Huế xuất hiện vầng hào quang kỳ lạ bao quanh Mặt trời.

Thấy hiện tượng lạ này, nhiều người dân hiếu kỳ đã dùng điện thoại để lưu giữ những hình ảnh lạ về Mặt trời. Câu chuyện nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận của nhiều người trên mạng xã hội.

xuat hien quang sang la tren bau troi xu hue

Dân mạng thi nhau đăng tải hiện tượng lạ xảy ra ở Huế. Ảnh: Chụp màn hình.

Được biết, trước đó, vào trưa ngày 9/5/2017, hiện tượng này cũng xuất hiện ở Huế. Hàng trăm người dân TP. Huế đã chụp và đăng lên mạng xã hội những bức ảnh thú vị về hiện tượng "mặt trời lạ" xảy ra tại đây.

Theo tìm hiểu, đây được gọi là "quầng mặt trời"- một hiện tượng quang học tự nhiên nhưng hiếm thấy. Ban ngày, ánh sáng Mặt trời chiếu qua mây ti tầng (Cirrostratus) ở độ cao 6 - 8km. Do mây này có cấu trúc tinh thể nên ánh sáng bị khúc xạ khiến quầng xuất hiện với đủ sắc màu.

xuat hien quang sang la tren bau troi xu hue

Bạn Cao Thị Như (người dân Huế) đã đăng hình ảnh kèm dòng chữ “Gần một năm thì xuất hiện lại quầng mặt trời, năm ni nắng gắt lắm đây”.

Theo các chuyên gia, quầng sáng dạng này thực tế còn có thể xuất hiện vào ban đêm và được gọi với cái tên "quầng Mặt trăng". Đồng thời, họ cho rằng hiện tượng này hoàn toàn không liên quan tới các điềm cảnh báo thảm họa như nhiều người liên tưởng. Thậm chí, việc quan sát được quầng sáng rõ còn chứng tỏ thời tiết tốt, nắng, khô ráo và bầu trời quang đãng.

xuat hien quang sang la tren bau troi xu hue

Hình ảnh chụp tại trường Đại học Khoa học - Đại học Huế. Ảnh: Nhật Tuấn.

Quầng mặt trời hay quầng mặt trăng có 7 màu như màu sắc của cầu vồng. Tuy nhiên, sự sắp xếp màu của quầng ngược lại với cầu vồng. Trong cùng là màu đỏ, tiếp đến là da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.

xuat hien quang sang la tren bau troi xu hue
Theo Nhật Tuấn/Khám phá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast