Gắn logo - nâng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thiết kế và in ấn logo cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh là giải pháp hữu hiệu nhằm tăng khả năng “nhận diện”, nâng cao giá trị sản phẩm CNNTTB của địa phương.

Gắn logo - nâng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Nhân viên cơ sở sản xuất cu đơ Phong Nga gắn logo sản phẩm CNNTB lên sản phẩm.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Nguyễn Mạnh Tường cho biết: "Sở Công thương đã trao logo 2 sao cho 30 sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh năm 2019 của 24 đơn vị; logo 3 sao cho 6 sản phẩm CNNTTB cấp khu vực năm 2018 của 6 đơn vị; logo 4 sao cho 3 sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm 2019 của 2 đơn vị.

Trước đó, chúng tôi đã khảo sát các đơn vị đạt giải qua 2 năm 2018 và 2019 trên địa bàn tỉnh để nắm bắt nhu cầu dán tem nhãn của các cơ sở. Tem nhãn được thiết kế và in ấn đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng về vật liệu và quy cách”.

Gắn logo - nâng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Nhãn logo 2 sao sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh dán trên chai nước mắm Lạch Kèn...

Theo ông Nguyễn Mạnh Tường, hoạt động hỗ trợ các cơ sở sản xuất gắn logo nằm trong đề án khuyến công địa phương và Hà Tĩnh là tỉnh đầu tiên in ấn logo cho sản phẩm CNNTTB. Việc gắn logo nhằm đảm bảo quyền lợi, khẳng định giá trị của các sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia, cấp khu vực và cấp tỉnh. Đồng thời, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường.

Ngoài ra, đây cũng là cách giúp người tiêu dùng nhận diện các sản phẩm CNNTTB, từ đó lựa chọn được sản phẩm uy tín, có chất lượng.

Gắn logo - nâng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

... và dầu lạc Thắm An được bán trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Sau khi được hỗ trợ nhãn logo, nhiều cơ sở đã tiến hành dán nhãn lên sản phẩm của mình như: giò me Tiến Giáp, dầu lạc Thắm An, cu đơ Phong Nga, nước mắm Lạch Kèn…

Anh Ngô Trung Trực – Giám đốc Hợp tác xã Thiên Phú (Nghi Xuân) cho hay: “Nhận được logo sản phẩm CNNTTB từ Sở Công thương, chúng tôi đã dán lên sản phẩm của HTX là nước mắm Lạch Kèn. Hiện, sản phẩm bày bán ở nhiều cửa hàng trong và ngoài tỉnh đã được gắn logo. Đây cũng là một kênh quan trọng giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm đảm bảo”.

Anh Nguyễn Đình Giáp – Chủ cơ sở sản xuất giò me Tiến Giáp (Hương Khê) cho biết: Cơ sở đã tiến hành dán logo 2 sao sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh cho một số sản phẩm xuất đi thị trường các tỉnh như Hà Nội, Nam Định… Sắp tới, chúng tôi sẽ tính toán để dán lên nhiều sản phẩm hơn.

Gắn logo - nâng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Cơ sở sản xuất giò me Tiến Giáp đã gắn logo cho sản phẩm tiêu thụ tại các tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Phong – Chủ cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga (Thạch Hà), logo sản phẩm CNNTTB giúp khẳng định giá trị, thương hiệu sản phẩm. Do đối với sản phẩm kẹo, số lượng sản xuất ra nhiều nên trước mắt, với số logo được hỗ trợ, cơ sở đang gắn cho những sản phẩm được xuất đi các tỉnh thành, tạo thêm lòng tin đối với người tiêu dùng.

Trong thời điểm kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, sản phẩm tiêu thụ có phần giảm, cơ sở cũng đang tiếp tục đổi mới bao bì, nâng cao chất lượng, nhằm mở rộng thị trường phân phối sản phẩm.

Gắn logo - nâng giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhận logo 3 sao sản phẩm CNNTTB cấp khu vực năm 2018 tại hội nghị tổng kết công tác khuyến công giai đoạn 2016 - 2020.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Nguyễn Mạnh Tường cho biết, vừa qua, mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được hỗ trợ 4.000 nhãn để dán vào sản phẩm. Sau khi hết số nhãn này, các cơ sở sẽ tự in ấn theo logo trung tâm đã thiết kế để dán lên sản phẩm của mình.

Sản phẩm khi gắn logo sẽ được khách hàng tin tưởng hơn, tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Hành trình đến điểm sáng công nghiệp quốc gia

Xác định công nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển ngành chủ lực theo hướng hiện đại, công nghệ cao và bền vững; hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp có tính lan tỏa mạnh, đưa tỉnh trở thành điểm sáng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.
Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Khu kinh tế Vũng Áng - Trung tâm động lực tăng trưởng

Nhiệm kỳ 2025-2030, KKT Vũng Áng được xác định trở thành trung tâm công nghiệp - năng lượng - cảng biển - logistics của khu vực và cả nước, tiến tới thành lập Khu thương mại tự do Vũng Áng. PV Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Việt Hà - Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh về những định hướng chiến lược sắp tới.
Trồng rau gia vị, đầu tư ít, hiệu quả cao

Trồng rau gia vị, đầu tư ít, hiệu quả cao

Với ưu điểm chi phí đầu tư ít, thị trường tiêu thụ ổn định, cho thu hoạch quanh năm, mô hình trồng rau gia vị đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ dân tại nhiều địa phương.
Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Bộ Tư pháp đề xuất tăng mức tiền đặt trước trong đấu giá quyền sử dụng đất lên 50% giá khởi điểm, đồng thời bổ sung chế tài nghiêm khắc với trường hợp bỏ cọc nhằm ngăn chặn trục lợi, thao túng và lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vấn đề hôm nay: Công nghiệp Hà Tĩnh - dấu ấn và kỳ vọng

Vấn đề hôm nay: Công nghiệp Hà Tĩnh - dấu ấn và kỳ vọng

Nhiệm kỳ 2020-2025, công nghiệp nổi lên là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của Hà Tĩnh. Thành tựu này cần được nhìn nhận như thế nào? Dư địa khai phá và triển vọng của công nghiệp trong nhiệm kỳ mới là ra sao? Nội dung sẽ được trao đổi trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng giảm mạnh

Từ 15h ngày 25/9, giá xăng RON 95 giảm 440 đồng/lít xuống 20.160 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 22 lần tăng giá và 18 lần giảm giá.