Công ty Cấp nước Hà Tĩnh: Không để thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa nắng nóng

(Baohatinh.vn) - Hè về, nhu cầu nước sinh hoạt của người dân bình quân tăng 1,5-2 lần so với với bình thường. Trước thực tế này, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đủ lượng nước sạch cung cấp cho khách hàng trong mùa nắng nóng.

cong ty cap nuoc ha tinh khong de thieu nuoc sach sinh hoat trong mua nang nong

Lãnh đạo công ty thường xuyên kiểm tra chất lượng nước thô trước khi đưa vào xử lý...

Ông Võ Ngọc Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh cho biết: "Nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nước sạch cung cấp cho khách hàng trong mùa hè, năm nay công ty đã triển khai đồng bộ nhiều dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống cấp nước; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng phương án cấp nước chi tiết cho từng khu vực, nhất là khu vực TP Hà Tĩnh, nơi chiếm gần 75% tổng số khách hàng.

Công ty còn bố trí lực lượng, tổ chức ứng trực, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý khi có sự cố ảnh hưởng đến quá trình cấp nước; phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh nắm bắt tình hình cung ứng, lịch cắt điện định kỳ để chủ động các phương án sản xuất và kịp thời thông báo để khách hàng có các phương án dự trữ nước.

Công ty cũng đã phối hợp với một số một số chính quyền địa phương thay thế, nâng cấp hệ thống đường ống nước cũ nhằm đảm bảo chất lượng cấp nước phục vụ khách hàng.”

cong ty cap nuoc ha tinh khong de thieu nuoc sach sinh hoat trong mua nang nong

...và kiểm hệ thống bơm tự động.

Hiện Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh có 65 vạn khách hàng, phân bổ ở 13 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, TP Hà Tĩnh là nơi có lượng khách hàng nhiều nhất (chiếm khoảng 75%)… “Trước đây, nhiều khu vực của TP Hà Tĩnh đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt. Năm nay, ngay từ đầu năm, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp các chi nhánh trực thuộc lập phương án và triển khai cấp nước an toàn. Đặc biệt chú trọng đến công tác cấp nước như: An toàn nguồn nước thô đưa vào sản xuất, chất lượng nước sạch, máy móc trang thiết bị, hệ thống mạng lưới cấp nước...", Phó Trưởng phòng kế hoạch Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, Phạm Văn Thường cho biết.

cong ty cap nuoc ha tinh khong de thieu nuoc sach sinh hoat trong mua nang nong

Điện ba pha cung cấp cho hệ thống xử lứ nước cũng luôn được đảm bảo.

Cũng theo ông Thường, tại TP Hà Tĩnh, công ty cũng đã xây dựng phương án lấy thêm nước thô từ hồ Kẻ Gỗ (do Hồ Bộc Nguyên chưa tích nước đủ để cấp về nhà máy nước Bộc Nguyên - PV). Đồng thời, công ty có văn bản gửi Công ty Thủy lợi Nam Hà Tĩnh có phương án điều tiết nước ở hồ Kẻ Gỗ phù hợp nhằm đảm bảo nước phục vụ sinh hoạt cho TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận.

cong ty cap nuoc ha tinh khong de thieu nuoc sach sinh hoat trong mua nang nong

Các kỹ sư của công ty tiến hành bão dưỡng máy móc, thiết bị theo định kỳ.

Tuy công ty đã chủ động xây dựng các phương án cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, nhưng do nhu cầu sử dụng nước trong những ngày nắng nóng sẽ tăng cao nên có thể xảy ra sự cố bất kỳ, ảnh hưởng việc cung cấp nước, nhất là những hộ dân ở cuối nguồn. Vì thế, trong thời điểm nắng nóng, người dân nên sử dụng nước tiết kiệm, hạn chế sử dụng quá mức cần thiết, góp phần tạo ổn định chung trên toàn địa bàn - ông Thường khuyến cáo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast