Hàng trăm hộ dân ở xã Xuân Yên (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) phấn khởi khi hệ thống nước sạch đã và đang về tận nhà, thay thế cho nguồn nước ngầm không hợp vệ sinh lâu nay.
Ông Võ Minh Huấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh cho biết, Sở Tài chính đã trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch bình quân với mức tăng 11% sau hơn 6 năm.
Các công trình đầu tư, nâng cấp của Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đang góp phần mở rộng mạng lưới nước sạch, bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.
Công trình lắp đặt mạng lưới đường ống cấp nước sinh hoạt ở xã Xuân Yên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) được triển khai nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch cho hơn 500 hộ dân trên địa bàn.
Bất ngờ khi chỉ số nước sạch sử dụng trong tháng 8/2023 của gia đình tăng vọt lên 562m3, một hộ dân tại TP Hà Tĩnh đã đưa đồng hồ nước đi giám định và được cơ quan chuyên môn kết luận thiết bị đó không đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường...
Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh sẽ miễn, giảm tiền nước cho các điểm cách ly phòng chống dịch COVID-19 và người dân trên địa bàn với số tiền dự kiến hơn 726 triệu đồng trong 3 tháng cuối năm 2021.
Nhiều công trình đầu tư hạ tầng cấp nước đang và sẽ triển khai sẽ giúp Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh phục vụ tốt nhu cầu sử dụng nước của người dân trong mùa nắng nóng năm nay.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, vận hành, quản lý, cung cấp nước sạch đảm bảo chất lượng, an toàn, liên tục.
Các đơn vị cấp nước tại Hà Tĩnh đang thực hiện "tổng kiểm tra” hạ tầng gắn với khắc phục khiếm khuyết nhằm cấp nước ổn định, liên tục, phục vụ nhu cầu của người dân dịp tết.
Chia sẻ khó khăn với Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải cho rằng, trong lúc mưa lũ gây ngập lụt, song công ty đã nỗ lực, có phương án duy trì việc cung ứng nước cho người dân.
Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực “giải cứu” các trạm bơm tăng áp bị ngập do mưa lũ nhằm sớm cấp nước sinh hoạt trở lại bình thường cho 100% khách hàng.
Công suất thiết kế tại Nhà máy Nước Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là 7.000 m3 ngày/đêm nhưng sản lượng tiêu thụ vẫn chưa đạt một nửa. Việc mở rộng mạng lưới khách hàng ở Nghi Xuân gặp không ít khó khăn.
Đó là lưu ý của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về vấn đề đảm bảo hành lang an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tình hình cấp nước và thu gom, xử lý nước thải vào chiều 28/7.
Sau chuyển đổi mô hình tự chủ, tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh ngày càng hiệu quả. Cổ phần hóa đã tạo động lực để doanh nghiệp từng bước đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân Hà Tĩnh.
Sau khi sáp nhập, 2 trạm cấp nước ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) tăng từ 950 khách hàng lên 1.100, đội ngũ lao động giảm từ 21 người xuống còn 13, thu nhập tăng...
Để đảm bảo nguồn nước an toàn, ổn định cho mùa nắng nóng sắp tới, các đơn vị cấp nước tại Hà Tĩnh đang tăng cường đầu tư hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại.
Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có nhiều công trình thủy lợi ngoài nhiệm vụ chính là cấp nước tưới cho cây trồng, nuôi trồng thủy sản thì còn cung ứng nguồn nước thô phục vụ sinh hoạt của nhân dân.
Với nguồn nước thô từ hồ Bộc Nguyên ổn định, quy trình xử lý khắt khe, nghiêm ngặt đến từng chi tiết… Nhà máy nước Bộc Nguyên (Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh) đang hằng ngày cung cấp hàng chục nghìn m3 nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn cho người dân Hà Tĩnh.
Ở nhà máy nước có công suất hoạt động vào loại lớn nhất Hà Tĩnh như Nhà máy nước Bộc Nguyên (Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh), quy trình vận hành xử lý chất lượng nước luôn đòi hỏi khắt khe, nghiêm ngặt đến từng chi tiết…
Ngày hè, nhu cầu nước sinh hoạt của người dân các đô thị lớn tăng bình quân từ 20-30% so với với ngày thường. Từ thực tế này, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đủ lượng nước sạch cung cấp cho khách hàng trong mùa khô hạn.
Sáng 9/5, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh phối hợp Trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho toàn thể cán bộ, công nhân công ty.
Sáng 19/4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh về kết quả thực hiện 2018 và phương hướng nhiệm vụ triển khai 2019.
Tham gia hòa giải nhiều vụ việc tranh chấp hợp đồng lao động trên địa bàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Hà Tĩnh đã thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.
Tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng, đa dạng hóa các phương phức thanh toán là những tiện ích của dịch vụ thanh toán tiền điện, nước qua ngân hàng. Với nhiều ưu thế nổi trội, ngày càng nhiều khách hàng Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ hiện đại này.
Việc điều chỉnh giá nước theo quyết định của UBND tỉnh không chỉ giúp Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đảm bảo mức tăng trưởng mà còn phát triển mạnh mạng lưới khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hè về, nhu cầu nước sinh hoạt của người dân bình quân tăng 1,5-2 lần so với với bình thường. Trước thực tế này, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đủ lượng nước sạch cung cấp cho khách hàng trong mùa nắng nóng.