Hơn 1.000 vướng mắc của người nộp thuế được giải đáp

(Baohatinh.vn) - Hiện Cục Thuế Hà Tĩnh đang triển khai “tháng cao điểm hỗ trợ quyết toán thuế năm 2018”. Thời gian này, các tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế nếu có vướng mắc đều được cán bộ ngành thuế hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời...

Giải đáp hơn 1.000 vướng mắc

Tháng cao điểm hỗ trợ quyết toán thuế năm 2018 diễn ra từ 1/3/2019 - 1/4/2019. Trong thời gian này, các tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên nếu có vướng mắc đều được cán bộ ngành thuế kịp thời hỗ trợ. Từ 1/3 đến nay, Văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận và giải đáp hơn 1.000 vướng mắc của người nộp thuế qua đường dây điện thoại, văn bản và hộp thư điện tử; cao gấp đôi so với các tháng khác.

Hơn 1.000 vướng mắc của người nộp thuế được giải đáp

Trong tháng 3, Cục Thuế Hà Tĩnh tiếp nhận số lượng thắc mắc của doanh nghiệp cao gấp đôi so với các tháng khác

Ông Nguyễn Cảnh Bảy – Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cho biết: “Đơn vị đã tiếp nhận và giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp như: Gửi phần mềm của các đơn vị chưa có chữ ký số, cấp mã số thuế bị trùng do trùng chứng minh nhân dân, địa điểm nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân, đăng ký hóa đơn điện tử…”.

Ngoài những vướng mắc thông thường, trong tháng 3, Cục Thuế Hà Tĩnh còn tiếp nhận và giải đáp nhiều thắc mắc của doanh nghiệp hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng. Theo quy định tại Nghị định 82/2018/NĐ – CP ngày 10/07/2018, nội dung ưu đãi giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho lao động làm việc trong khu kinh tế bị loại bỏ.

“Theo quy định mới, kể từ ngày 10/07/2018, không áp dụng ưu đãi giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho lao động làm việc trong khu kinh tế. Vì vậy, rất nhiều lao động bị ảnh hưởng và các doanh nghiệp không ngừng gửi thắc mắc về cho Cục thuế Hà Tĩnh. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp nhận và giải đáp thắc mắc cho các doanh nghiệp: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng, Công ty TNHH Dukan Việt Nam” – Trưởng phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Nguyễn Cảnh Bảy cho biết thêm.

Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Không chỉ giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ người nộp thuế qua điện thoại, văn bản và hộp thư điện tử, Cục Thuế Hà Tĩnh còn tập hợp, thống kê các nôi dung văn bản về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, các hồ sơ biểu mẫu phục vụ quyết toán thuế đăng trên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế (hatinh.gdt.gov.vn) để doanh nghiệp tìm hiểu.

Mùa quyết toán thuế năm nay, Tổng cục Thuế tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến trên website của Tổng cục. Để doanh nghiệp biết và tham gia hỏi – đáp, Cục Thuế Hà Tĩnh đã gửi công văn đến tận doanh nghiệp để biết, tham khảo. Đi kèm với công văn, Cục Thuế cũng gửi phiếu “đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế”.

Hơn 1.000 vướng mắc của người nộp thuế được giải đáp

Hiện nay, hệ thống điện tử hỗ trợ người nộp quyết toán thuế qua mạng mà không phải trực tiếp đến cơ quan thuế

Đến thời điểm hiện tại, công văn và phiếu “đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế” đã được gửi cho 900 doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Dự kiến cuối tháng 3/2019, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ tổng hợp ý kiến của doanh nghiệp trong phiếu đo lường để ngày càng nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế và cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Hơn 1.000 vướng mắc của người nộp thuế được giải đáp

Cục Thuế Hà Tĩnh đã phát 900 phiếu "đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế"

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long: “Trong tháng cao điểm hỗ trợ quyết toán thuế năm 2018, chúng tôi quán triệt tinh thần là không để một trường hợp nào gặp trở ngại khi quyết toán. Mọi công chức thuế phải xác định, phục vụ người nộp thuế là trên hết, ưu tiên hỗ trợ để người nộp thuế nhanh chóng thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và không để xảy ra sai sót”.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast