Ngành thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình vượt “núi cao”

(Baohatinh.vn) - Trước thềm Xuân Kỷ Hợi 2019, ngành thuế Hà Tĩnh đã “khởi động” mùa thu ngân sách mới. Hàng loạt giải pháp, nhiệm vụ được ngành triển khai, phấn đấu thu vượt 6.300 tỷ đồng.

Ngành thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình vượt “núi cao”

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc cho Cục thuế Hà Tĩnh

Năm 2019, ngành Thuế Hà Tĩnh được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu 5.811 tỷ đồng (riêng tiền sử dụng đất 1.000 tỷ đồng) và HĐND tỉnh giao chỉ tiêu 6.300 tỷ đồng (trong đó, riêng tiền sử dụng đất 1.400 tỷ đồng). Trong bối cảnh kinh tế dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức thì đây là nhiệm vụ không dễ.

Xác định trọng trách được giao, ngay đầu năm dương lịch, ngành thuế đã phát động phong trào thi đua phấn đấu thu vượt 6.300 tỷ đồng tiền thuế, phí và tiền sử dụng đất năm 2019.

Trước mục tiêu lớn, ngành thuế đã chủ động rà soát để tham mưu, kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các chủ trương giải pháp nhằm đôn đốc thu kịp thời những nguồn thu còn tiềm năng và đề xuất cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính nhằm khuyến khích, thu hút đầu tư, phát triển SXKD, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu để hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước.

Ngành thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình vượt “núi cao”

Năm 2019, Nhà máy Sản xuất bánh kẹo TL Food của Hợp tác xã Tân Tiến Phát đi vào sản xuất ổn định đóng góp thêm nguồn thuế cho Cục thuế Hà Tĩnh

Ông Phan Quốc Hiền - Trưởng phòng Dự toán thu thuế (Cục Thuế Hà Tĩnh), cho biết: “Ngay khi có quyết định giao chỉ tiêu 6.300 tỷ đồng của HĐND tỉnh, ngành đã triển khai xây dựng dự toán 2019 cho từng chi cục. Việc xây dựng dự toán được tiến hành dựa trên cơ sở rà soát năng lực SXKD, dự kiến nộp ngân sách từ các doanh nghiệp trọng điểm; đánh giá từng địa bàn, nguồn thu, sắc thuế và qua kết quả làm việc với từng địa phương”.

Không chỉ giao dự toán, Cục Thuế Hà Tĩnh còn “cầm tay chỉ việc”, đôn đốc chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai các giải pháp thu ngân sách. Ngay trong tháng 1, Cục Thuế và các chi cục đã ra quân thu thuế các hộ kinh doanh. Bên cạnh đó, toàn ngành cũng tập trung cho công tác thu tiền thuế nợ năm 2019.

Tính đến ngày 31/12/2018, tổng tiền nợ thuế trên địa bàn tỉnh là 339,883 tỷ đồng. Theo đó, lãnh đạo Cục Thuế Hà Tĩnh giao chỉ tiêu cụ thể cho các phòng, các chi cục thuế phấn đấu đến 31/12/2019 thu đạt 100% tổng số tiền thuế nợ còn tồn đọng, đảm bảo thu hết nợ cũ và hạn chế nợ mới phát sinh.

Ngành thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình vượt “núi cao”

Văn phòng Cục thuế Hà Tĩnh hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế để tăng thu ngân sách

Không chỉ kịp thời thu nợ, chống thất thu ngân sách, những ngày đầu năm, công tác thanh tra, kiểm tra thuế cũng được tăng cường, nhất là trong công tác chống chuyển giá, chống gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả và có dấu hiệu trốn thuế; các doanh nghiệp thuộc diện ưu đãi đầu tư…

Ông Trương Quang Long - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh, chia sẻ: Một trong những giải pháp trọng tâm được ngành triển khai là đẩy mạnh tiến trình cải cách hiện đại hóa toàn diện hệ thống thuế. Song song với việc tổ chức thực hiện Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của các luật thuế và các chính sách liên quan về thuế, đơn vị cũng đẩy mạnh hiện đại hóa ngành thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tuyên truyền đối thoại tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế. Toàn ngành cũng tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đổi mới phương pháp làm việc, củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tạo chuyển biến về chất lượng nguồn nhân lực ngành thuế.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ, cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, chỉ trong tháng 1, ngành thuế Hà Tĩnh đã thu nộp ngân sách nhà nước hơn 316 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018. “Khởi động” mùa thu ngân sách 2019 với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tin tưởng Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách nội địa 6.300 tỷ đồng mà tỉnh giao, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển KT-XH năm 2019.

Ngành thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình vượt “núi cao”

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast