Nhiều sản phẩm của hợp tác xã Hà Tĩnh thiếu thương hiệu

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh có trên 1.300 HTX với nhiều sản phẩm mang đặc trưng vùng miền, song số sản phẩm có thương hiệu chiếm tỷ lệ nhỏ. Muốn có thị trường tiêu thụ bền vững, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm hết sức quan trọng.

Nhiều sản phẩm của hợp tác xã Hà Tĩnh thiếu thương hiệu

Các đại biểu dự hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn HTX trên địa bàn về đăng ký chứng nhận thương hiệu, vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngày 12/7, Liên minh HTX Hà Tĩnh phối hợp đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn cho các HTX trên địa bàn về đăng ký chứng nhận thương hiệu, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Để giúp các HTX trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, ông Trần Mạnh Hùng – Phó trưởng Phòng Quản lý công nghệ - sở hữu trí tuệ (Sở KH&CN Hà Tĩnh) đã nhấn mạnh về sự cần thiết của việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, cung cấp các khái niệm về đối tượng sở hữu trí tuệ và hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Nhiều sản phẩm của hợp tác xã Hà Tĩnh thiếu thương hiệu

Ông Trần Mạnh Hùng – Phó trưởng Phòng Quản lý công nghệ - sở hữu trí tuệ, Sở KH&CN cung cấp thông tin về sở hữu trí tuệ và thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm.

Cũng dịp này, ông Dương Đức Anh Cường - Trưởng phòng Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) đã cung cấp những thông tin đầy đủ xung quanh vấn đề truy xuất nguồn gốc; giới thiệu luật, các nghị định, văn bản của Trung ương, của tỉnh liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các HTX cũng được đại diện Chi cục An toàn thực phẩm (Sở Y tế) công bố về tiêu chuẩn sản phẩm, các nội dung xử phạt vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm…

Nhiều sản phẩm của hợp tác xã Hà Tĩnh thiếu thương hiệu

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là điều kiện cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Cũng tại khóa tập huấn, Liên minh HTX tỉnh thông tin tới các HTX Nghị quyết số 65/2017/NQ-HĐND ngày 13/12/2017 về ban hành một số chính sách hỗ trợ phát triển HTX trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 và Nghị quyết số 79/2017/NQ-HĐND ngày 13/12/2017 về một số chính sách bảo vệ môi trường giai đoạn 2018 – 2020. Đây là cơ sở quan trọng để các HTX phấn đấu, tạo hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh để có đủ tiêu chuẩn hưởng thụ các chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast