Vinamilk và Dược Hậu Giang hoàn thành kí kết hợp tác chiến lược

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã chứng khoán: VNM - HOSE) và Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - DHG Pharma (mã chứng khoán: DHG - HOSE) đã ký kết hợp tác chiến lược về xây dựng, phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng, hướng đến một cuộc sống khoẻ đẹp hơn.

Với những thế mạnh nền tảng của 2 doanh nghiệp đầu ngành, Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ có những phối hợp tích cực trong hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), Marketing, phân phối các dòng sản phẩm.

Vinamilk và Dược Hậu Giang hoàn thành kí kết hợp tác chiến lược

Lễ ký kết hợp tác chiến lược này đã đánh dấu bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh hợp tác chiến lược về phát triển sản phẩm, kinh doanh, phân phối giữa hai doanh nghiệp sản xuất dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu của Việt Nam.

Với những thế mạnh nền tảng của hai doanh nghiệp đầu ngành, Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ có những phối hợp tích cực trong hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), Marketing, phân phối các dòng sản phẩm, thực phẩm chức năng…

Theo thoả thuận hợp tác, Dược Hậu Giang và Vinamilk sẽ cùng nhau xây dựng sản phẩm đồng thương hiệu mới hoặc phát triển từ các sản phẩm đã có, nhằm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng với nhiều đối tượng khác nhau; phối hợp về nguồn nguyên liệu để đưa vào phục vụ sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng, bổ sung và nâng cao sức khỏe; khai thác thế mạnh về nguồn lực phân phối đặc thù của mỗi bên, để giúp người dân dể dàng tiếp cận, sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk, chia sẻ: "Nhằm thực hiện sứ mệnh của Vinamilk trong việc mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế, Vinamilk luôn tiên phong trong việc hợp tác chiến lược với nhiều tập đoàn uy tín trong nước và quốc tế về phát triển, ứng dụng các thành tựu về khoa học dinh dưỡng và sức khỏe vào các sản phẩm của mình. Hợp tác với Dược Hậu Giang cũng là bước đi trong chiến lược này, kết hợp thế mạnh của cả 2 bên để hướng đến mục tiêu giới thiệu đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm Việt với chất lượng quốc tế, góp phần nâng cao sức khỏe cho người Việt Nam".

Vinamilk và Dược Hậu Giang hoàn thành kí kết hợp tác chiến lược

Trong quá trình phát triển, công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk luôn tiên phong ra đời những sản phẩm tiên tiến, chất lượng, có lợi cho người tiêu dùng.

Không chỉ cho ra đời những sản phẩm tiên tiến, chất lượng, có lợi cho người tiêu dùng mà còn "cái bắt tay" của Vinamlk và Dược Hậu Giang còn được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện điều kiện sức khỏe, dinh dưỡng của cộng đồng, giảm bớt các chi phí ý tế và áp lực lên hạ tầng y tế còn rất thiếu như ở Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Vinamilk và Dược Hậu Giang luôn là hai doanh nghiệp tiêu biểu trong danh mục của SCIC và cũng là hai khoản đầu tư có hiệu quả và quan trọng nhất của SCIC.

Bên cạnh đó, Vinamilk và Dược Hậu Giang đều là các doanh nghiệp đầu ngành, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có tác động trực tiếp đến sức khoẻ con người. Chủ tịch SCIC cũng hy vọng rằng sau lễ ký hợp tác chiến lược ngày hôm nay, hai bên sẽ triển khai tích cực và đưa ra thị trường sản phẩm mới trong thời gian ngắn nhất, giúp nâng cao sức khoẻ cho người tiêu dùng, đóng góp vào tăng trưởng của cả hai doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cổ đông và người lao động, đồng thời củng cố vị thế và hình ảnh của Vinamilk và Dược Hậu Giang trên thị trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast