7 thói quen làm đẹp tai hại bạn cần từ bỏ ngay

Những thói quen nhỏ bé dưới đây tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra lại rất có hại cho vẻ ngoài cũng như cơ thể của bạn.

1. Liếm môi

Nếu đôi môi của bạn luôn khô và nứt nẻ, đó có thể là do bạn thường xuyên liếm hoặc cắn môi. Hơn nữa, việc liên tục liếm môi có thể khiến tình trạng này ngày càng xấu hơn do một số chất có trong nước bọt sẽ khiến môi nứt và sưng đỏ.

Do đó, hãy bôi son dưỡng hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm môi để môi mềm mại và hương vị của chúng sẽ hạn chế được thói quen liếm môi của bạn.

2. Tẩy tế bào chết quá mạnh

Khi bạn tẩy da chết thường xuyên, da bạn cũng sẽ bị mất đi lớp dầu tự nhiên, do đó da trở nên khô nẻ và dễ bị kích ứng hơn. Bạn lại tiếp tục tẩy tế bào chết để loại bỏ những mảng da khô, và tình trạng trên lại tái diễn. Và vòng luẩn quẩn vẫn sẽ xảy ra.

Hãy tẩy tế bào chết từ một đến hai lần trong tuần, và mát xa nhẹ nhàng để thư giãn và làm sạch da, tránh mạnh tay bởi như vậy làn da của bạn sẽ đỏ rát.

7 thói quen làm đẹp tai hại bạn cần từ bỏ ngay

Không nên liếm môi hay cắn móng tay

3. Giữ mặt trang điểm đi ngủ

Tuy rằng đây là một thói quen hiếm nhưng việc để một khuôn mặt chưa tẩy trang rồi đi ngủ sẽ vô cùng có hại cho da của bạn bởi vô số bụi bẩn và hóa chất sẽ làm tắc lỗ chân lông và khiến da bạn “bùng nổ” với vô số mụn. Chưa kể, ga trải giường cũng sẽ bẩn đáng kể. Do đó, hãy tẩy trang trước khi đi ngủ hoặc ít nhất là dùng khăn ướt tẩy trang để mặt được sạch sẽ và nhẹ nhàng hơn.

4. Nhúng que mascara nhiều lần

Bạn nghĩ rằng việc lấy mascara bằng cách đâm que chuốt nhiều lần sẽ lấy được nhiều và đậm hơn, nhưng sự thật là bạn đang vô tình đưa nhiều không khí vào ống, khiến cho chất mascara bị khô nhanh hơn. Do đó, hãy rút que chuốt từ từ ra khỏi ống và quẹt nhẹ nhàng vào hai bên thành ống để đầu cọ có thể lấy được nhiều hơn mà không phải nhúng lại nhiều lần.

5. Tẩy da chết vào buổi sáng

Sử dụng sữa rửa mặt hay tẩy da chết vào buổi sáng không hề tốt cho da của bạn, bởi bước làm sạch này vô tình đã lấy đi lượng dầu cần thiết cho da trước khi bạn rời nhà. Rửa mặt vào ban đêm sẽ tốt hơn bởi làn da của bạn sẽ có thời gian để tái tạo và điều chỉnh lại độ pH trong khi bạn ngủ. Do đó, hãy tẩy trang, làm sạch và cấp ẩm cho da trước khi bạn đi ngủ. Vào buổi sáng, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước và bôi kem chống nắng cũng như kem dưỡng ẩm.

7 thói quen làm đẹp tai hại bạn cần từ bỏ ngay

Không chăm sóc da vùng cổ là sai lầm nhiều bạn gái thường gặp phải

6. Cắn móng tay

Đây là thói quen thường thấy nhưng cũng vô cùng có hại với nhiều người. Cắn móng tay ngoài việc làm móng của bạn trở nên cụt lủn thì còn tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan qua đường miệng và khiến bạn dễ bị cảm cúm hay nhiễm trùng hơn. Để hạn chế thói quen này, hãy tìm mua loại sơn đắng giúp cai việc gặm nhấm móng được bán ở các hiệu thuốc hoặc nếu điệu đà hơn, hãy đi làm móng để vẻ đẹp hoàn mỹ của bộ móng sẽ ức chế nhu cầu cắn móng tay.

7. Không chăm sóc vùng cổ

Đừng bao giờ hoài nghi về dòng chữ “Dùng cho da mặt và cổ” của bất kì món đồ nào bởi mục đích của nó không phải là để bạn tiêu hao nhiều sản phẩm hơn. Vùng da cổ rất nhạy cảm và cũng rất cần được chăm sóc. Do đó, đừng để khuôn mặt bạn luôn trơn láng nhưng vùng da cổ lại nhăn nheo và chảy xệ. Bất kì lúc nào bạn thoa kem dưỡng ẩm hay chống nắng, hãy thoa thêm ở vùng cổ với những chuyển động từ ngực đến cằm để làn da luôn căng mịn.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast