Có trong tay 2 bằng, dễ kiếm việc làm ổn định

(Baohatinh.vn) - Đó là hiện thực của nhiều học viên sau khi tốt nghiệp hệ bổ túc trung học phổ thông (THPT) kết hợp đào tạo trung cấp nghề tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh.

Sau 3 năm theo học chương trình bổ túc THPT kết hợp trung cấp nghề hàn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh, Dương Đình Cường (huyện Kỳ Anh) đã nộp hồ sơ xin sang Nhật Bản lao động với công việc phù hợp chuyên ngành đào tạo. Năng lực vững vàng cùng trình độ ngoại ngữ ngày một nâng cao, tay nghề của Cường được doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao và được hưởng mức lương lý tưởng 40 triệu/tháng.

Có trong tay 2 bằng, dễ kiếm việc làm ổn định

Sau 3 năm theo học, học viên hệ bổ túc THPT kết hợp đào tạo nghề tại Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh có tay nghề vững vàng, dễ dàng tìm kiếm công việc ổn định

Nếu không muốn xa nhà như Cường thì nhiều học viên Hà Tĩnh cũng dễ dàng tìm được công việc đúng sở trường, năng lực của mình tại quê hương.

Bạn Phan Văn Hoàn (xã Kỳ Giang – huyện Kỳ Anh) cho biết: “Tháng 5/2018 em tốt nghiệp, cùng một lúc có 2 bằng THPT và trung cấp nghề hàn. Nhờ sự hỗ trợ, kết nối của nhà trường, em được Công ty Lilama 18 phỏng vấn, thử việc và tuyển vào làm việc chính thức. Công việc đúng với sở trường, chương trình đào tạo đã giúp em phát huy hết khả năng của mình. Hiện tại, mức lương của em là 11 triệu đồng/tháng. Không chỉ em mà nhiều anh, chị khóa trước và các bạn cùng khóa cũng vào làm việc tại đây với nguồn thu nhập khá cao và ổn định”.

Có trong tay 2 bằng, dễ kiếm việc làm ổn định

Một giờ thực hành kỹ thuật chế biến món ăn của thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh

Đó chỉ là 2 trong số nhiều học viên sau khi tốt nghiệp hệ bổ túc THPT kết hợp đào tạo nghề đã tìm được việc làm ổn định, có thu nhập khá. Thực tế cho thấy, tính hiệu quả của chương trình đào tạo ngày càng thu hút học viên đến với nhà trường.

Theo đó, năm học 2018 – 2019, chỉ tiêu tuyển sinh hệ bổ túc THPT kết hợp đào tạo nghề của Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh là 240 học viên, song nhà trường đã tuyển được trên 360 học viên. Hiện tại, nhà trường có 721 học viên đang theo học chương trình này. Trong quá trình học tập, học viên được hưởng các chính sách ưu đãi như được miễn 100% học phí học trung cấp nghề theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP ngày 2/10/2015 của Chính phủ.

Có trong tay 2 bằng, dễ kiếm việc làm ổn định

Năm học 2018 – 2019, chỉ tiêu tuyển sinh hệ bổ túc THPT kết hợp đào tạo nghề của Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh là 240 học viên, song nhà trường đã tuyển được trên 360 học viên

Được biết, đối tượng tuyển sinh của chương trình đào tạo này là những học sinh đã tốt nghiệp THCS. Về chương trình đào tạo, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh vừa tổ chức giảng dạy theo quy định của ngành học giáo dục thường xuyên cấp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo; vừa đào tạo theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH và Tổng cục Dạy nghề về chương trình trung cấp nghề.

Các nghề khá đa dạng như: Hàn, điện, công nghệ ô tô, vận hành máy, kỹ thuật chế biến món ăn, may thời trang… Theo đó, sau 3 năm học, học viên vừa được cấp bằng tốt nghiệp THPT và bằng trung cấp nghề.

Có trong tay 2 bằng, dễ kiếm việc làm ổn định

Học viên hệ bổ túc THPT kết hợp đào tạo nghề thực hành vận hành máy

Ông Nguyễn Trọng Tấn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh phấn khởi: “Với mô hình đào tạo bổ túc THPT kết hợp với đào tạo trung cấp nghề, nhà trường đã đạt nhiều kết quả ấn tượng. Từ năm 2017 đến nay, tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 100%, học viên sau đào tạo có việc làm đạt trên 90%.

Chương trình đào tạo này đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của phụ huynh, học sinh về việc chọn nghề và chọn trường. Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT. Sau khi tốt nghiệp THPT gắn với đào tạo trung cấp nghề, các học viên đã ý thức rõ nét về nghề nghiệp, có trình độ, năng lực, kỹ năng tay nghề vững vàng. Vào làm việc tại doanh nghiệp, các em thể hiện ý thức kỷ luật cao, hành nghề tốt, được doanh nghiệp tin tưởng và chi trả mức lương xứng đáng”.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast