Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo trên quốc lộ; yêu cầu loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại.
Những biển dưới 40km/h trên quốc lộ sẽ bị loại bỏ (ảnh minh họa: Dân Việt)
Các biển báo tốc độ 20, 30, 35 km/h sẽ được thay thế bằng biển báo 40km/h. Trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h).
Đối với những đoạn qua khu vực núi cao, bán kinh đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm. Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì vẫn cần sử dụng biển báo tốc độ dưới 40km/h, nhưng sẽ phải có thuyết minh, giải trình và báo cáo để xem xét giải quyết.
Ngoài biển báo dưới 40km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát các biển báo tốc độ tối đa 50km/h. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, Chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án, doanh nghiệp BOT tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay thế biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công. Trong thời gian thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam - đã nêu lên tình hình giao thông hiện không còn phù hợp khi giới hạn tốc độ dưới 40km/h, tốc độ này thậm chí còn gây nguy hiểm và không đảm bảo an toàn lưu thông. Ông Huyện đã đề xuất với Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc điều chỉnh biển báo tốc độ và cắm biển báo với tốc độ tối thiểu là 40km/h, đề xuất này đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý và giao Tổng cục này sớm triển khai.
Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ xe ô tô vận chuyển lượng lớn máy bơm, máy khoan và một số hàng hóa mang nhãn hiệu nước ngoài không có nguồn gốc xuất xứ.
Biển chỉ dẫn không rõ ràng ở nút giao cao tốc với quốc lộ 8 (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) và đường tỉnh 548 (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc) tại Hà Tĩnh chậm được khắc phục khiến tài xế vi phạm quy định giao thông.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện và ngăn chặn một vụ vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc với số lượng lớn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Hà Tĩnh có hơn 158,8 km tuyến đường địa phương được sử dụng làm đường công vụ phục vụ thi công cao tốc Bắc Nam. Hiện nay hầu hết các tuyến đường chưa được hoàn trả.
Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tại nhiều cung đường vẫn còn khá đông phương tiện lưu thông vi phạm các quy định về tải trọng, xe chở hàng vượt quá kích thước thành thùng.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và thu giữ một lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ được vận chuyển trên xe khách.
Cùng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng, việc đưa tuyến cao tốc Bãi Vọt – Vũng Áng vào khai thác đã tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Tĩnh.
Tự ý rời, cập cảng và không nộp nhật ký khai thác theo quy định, chủ tàu cá ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị ngành chức năng lập biên bản, xử phạt 11 triệu đồng.
Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp, Công an Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực truy quét, phát hiện nhiều cơ sở vi phạm, mang sự an tâm cho người dân và những doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Nhiều hộ dân tại thôn Hồng Tiên, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phản ánh về việc một hộ gia đình nuôi lợn trong khu dân cư nhưng không đảm bảo môi trường.
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xử phạt 11 người đánh liêng ăn tiền, tổng tiền phạt 24 triệu đồng; một người bị phạt thêm vì chứa chấp hành vi đánh bạc trái phép.
Sau vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 phương tiện trên quốc lộ 1 tuyến tránh TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh), xe tải lật nghiêng giữa đường, ôtô tập lái hư hỏng nặng phần đầu.
Trung tâm quản lý giao thông thông minh quốc gia sẽ kết nối với trung tâm điều hành các tuyến cao tốc, giao thông đô thị và trung tâm chỉ huy giao thông của CSGT.
Được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại nhưng nhiều ngày nay, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, lại "tối om" gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.
Vào dịp nghỉ hè, tình trạng học sinh vi phạm quy định khi tham gia giao thông diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông ở lứa tuổi này trên địa bàn Hà Tĩnh.
Xác định "thời gian vàng" tìm kiếm thuyền viên tàu hàng Công Thành 07 không nhiều, các lực lượng tận dụng từng giờ, từng phút, quần thảo khắp vùng biển từ Hà Tĩnh tới Quảng Bình.
Ân cần thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho thuyền viên tàu Công Thành 07, lãnh đạo Hà Tĩnh mong muốn, các thủy thủ sớm ổn định tinh thần, sức khỏe, cố gắng vượt qua những khó khăn để trở lại với công việc.