(Baohatinh.vn) - Qua kiểm tra, đánh giá hiện trạng giao thông, các đơn vị thống nhất sẽ xóa toàn bộ 7 vị trí được vẽ vạch xương cá trên tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh.
3 ngày trở lại đây, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ 2 - Cục Đường bộ Việt Nam) đang phối hợp với Sở Xây dựng, Phòng CSGT Công an tỉnh cùng các đơn vị, địa phương có liên quan, tiến hành kiểm tra hiện trường, thống nhất giải pháp tổ chức giao thông nhằm đảm bảo an toàn tại 7 vị trí nút giao trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn Hà Tĩnh. Trong ảnh: Vạch xương cá tại Km 519+775 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Cẩm Bình, trước đây là xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.
7 nút giao này bao gồm Km 486+600, Km 519+775 quốc lộ 1; Km 576+00, Km 579+680, Km 580+100, Km 580+500, Km 583+510 quốc lộ 1 tuyến tránh ở Kỳ Anh. Trong ảnh: Vạch xương cá tại Km 519+775 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Cẩm Bình, trước đây là xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.
Theo tìm hiểu của Báo Hà Tĩnh, 7 nút giao mà cơ quan quản lý đường bộ cùng các đơn vị, địa phương kiểm tra là những vị trí mà mặt đường được thiết kế vạch xương cá - vạch dùng để giới hạn phần mặt đường không sử dụng cho xe chạy và để chia các dòng giao thông trên đường. Khi các lái xe gặp các vạch kẻ đường như vậy phải tuân thủ theo tuyến đường quy định, không được lấn vạch hoặc cắt qua vạch, trừ những trường hợp khẩn cấp theo quy định. Trong ảnh:Vạch xương cá tại Km 486+600 quốc lộ 1, thuộc địa phận phường Nam Hồng Lĩnh, trước đây là phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Ông Trần Thế Thành - Phó trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 cho hay: Việc thiết kế vạch xương cá tại các nút giao trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh để đảm bảo an toàn cho người dừng chờ rẽ trái vào các tuyến đường nhánh. Trong ảnh: Vạch xương cá tại Km 583+510 quốc lộ 1 tuyến tránh ở Kỳ Anh thuộc địa phận phường Hoành Sơn, trước đây là phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh.
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều tài xế, tại đoạn đường có kẻ vạch xương cá khiến họ gặp nhiều khó khăn trong lưu thông. Trong ảnh:Vạch xương cá tại Km 519+775 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Cẩm Bình, trước đây là xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.
Khi gặp vạch xương cá, nếu đè vạch này, các tài xế sẽ vi phạm giao thông. Trường hợp tài xế chuyển sang làn phải, nếu không chú ý quan sát, dễ dẫn tới va chạm với xe chạy cùng chiều bên cạnh. Từ những bất cập này, việc kiểm tra, tổ chức lại giao thông ở các vị trí có kẻ vạch xương cá là cần thiết. Trong ảnh: Vạch xương cá tại Km 580+500 quốc lộ 1 tuyến tránh ở Kỳ Anh thuộc địa phận phường Vũng Áng, trước là phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh.
Theo ông Trần Thế Thành, qua kiểm tra hiện trường và đánh giá tình hình giao thông thực tế, các cơ quan, đơn vị và địa phương thống nhất sẽ xóa bỏ toàn bộ 7 đoạn tuyến có vạch xương cá trên quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh. Trong ảnh: Vạch xương cá tại Km 576+150 quốc lộ 1 tuyến tránh ở Kỳ Anh thuộc địa phận phường Vũng Áng, trước là phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh.
Việc xóa bỏ vạch xương cá trên tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sẽ được hoàn thành trong tháng 7 này. Trong ảnh: Vạch xương cá tại Km 486+600 quốc lộ 1, thuộc địa phận phường Nam Hồng Lĩnh, trước đây là phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh. Để đảm bảo an toàn giao thông, sau khi xóa vạch xương cá, đơn vị chức năng sẽ bổ sung các biển báo giao thông, vạch chỉ hướng di chuyển, tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông. Video: Vạch xương cá tại Km 519+775 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Cẩm Bình, trước đây là xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.
Video: Vạch xương cá tại Km 486+600 quốc lộ 1, thuộc địa phận phường Nam Hồng Lĩnh, trước đây là phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Bản án 9 năm tù không chỉ là hình phạt dành cho Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, trú xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội "Giết người", mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh về bi kịch đau lòng từ mâu thuẫn gia đình.
Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng tại Bolikhămxay (Lào), khiến nhiều tuyến đường, trong đó tuyến đường từ Pạc Xan sang Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị ách tắc.
Tài xế Dương Kiệt Tâm điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 1 ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến 2 bố con tử vong, bị khởi tố, bắt tạm giam.
Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định anh H. (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) không bị đuối nước, không có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài, nghi bị đột tử.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Lê Kim Thành đề nghị cơ quan chức năng Hà Tĩnh sớm điều tra, làm rõ vụ lật xe khách làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Xe khách do tài xế Lê Ngọc Thành (trú tỉnh Thanh Hoá) điều khiển theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận phường Sông Trí, Hà Tĩnh thì xảy ra tại nạn nghiêm trọng, làm 10 người tử vong.
Di chuyển được chừng 20 – 30 phút sau khi dừng ở cửa hàng xăng dầu, xe khách bất ngờ bị lật nghiêng trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương. Những hành khách may mắn sống sót hoảng loạn đập vỡ cửa kính xe cố gắng tìm lối thoát ra ngoài.
Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 ở địa phận phường Sông Trí - Hà Tĩnh làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Sau cú va chạm mạnh trên quốc lộ 8 – tuyến giao thông lên xuống Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), xe đầu kéo biển số Lào bị cháy bánh xe, còn xe đầu kéo biển số Nghệ An hư hỏng cabin khiến tài xế bị thương nặng.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.