(Baohatinh.vn) - Vạch kẻ đường không đồng bộ với vạch xương cá trên tuyến quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) vô tình khiến tài xế "dễ" vi phạm giao thông.
Trên quốc lộ 1 đoạn qua TX Hồng Lĩnh hiện có tuyến đường do địa phương đầu tư xây dựng, vừa được đấu nối vào tại đoạn tuyến Km 486 thuộc địa phận phường Đậu Liêu. Tại vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với đường địa phương đã được cải tạo, mở rộng, bổ sung biển báo, vạch kẻ đường để đảm bảo an toàn giao thông. Tại Km 486 quốc lộ 1 hướng từ TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh, đơn vị chức năng đã thiết kế vạch xương cá - vạch kênh hóa dòng xe dạng chữ V để giới hạn các phần mặt đường phương tiện không được lưu thông mà sử dụng để kênh hóa các dòng giao thông trên đường. Việc sử dụng vạch xương cá ở vị trí này nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh muốn rẽ trái vào tuyến đường mới xây dựng. Tuy vậy, do vạch sơn kẻ đường trên quốc lộ 1 chưa được điều chỉnh đồng bộ nên thời gian qua đã gây khó khăn, lúng túng cho tài xế. Thậm chí, từ bất cập này khiến cho tài xế “dễ" vi phạm giao thông khi đè lên vạch xương cá. Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, phần mặt đường đoạn tuyến Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) được cải tạo, mở rộng thêm 4 làn đường (3 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ). Tuy nhiên, do có vạch xương cá nên “chiếm” 1 làn xe cơ giới.
Phương tiện lưu thông hướng TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh ở làn đường gần dải phân cách cứng, khi tới đoạn tuyến có vạch xương cá buộc phải chuyển sang làn bên phải để tránh đè lên vạch xương cá. Lúc này, nếu có phương tiện di chuyển ở làn bên cạnh cũng sẽ phải chuyển sang làn bên phải theo hướng di chuyển để tránh va chạm. Việc tham gia giao thông sẽ không có gì đáng nói nếu như vạch sơn đường ở đây là nét đứt. Tuy nhiên, thay vì nét đứt, vạch kẻ đường ở đây lại là vạch sơn màu trắng, nét liền. Đối với vạch sơn nét liền phân chia 2 làn đường cho xe cơ giới, phương tiện không được lấn làn, đè lên vạch. Trường hợp đè lên sẽ vi phạm giao thông. Trường hợp có 2 phương tiện lưu thông song song ở 2 làn xe cơ giới, phương tiện di chuyển ở làn gần dải phân cách cứng khi tới điểm có vạch xương cá phải chuyển sang làn bên phải. Lúc này, xe chạy song song không dám chuyển sang làn do thấy có vạch sơn trắng, nét liền, khiến cho phương tiện di chuyển ở làn gần dải phân cách bắt buộc phải đè lên vạch xương cá để tránh xảy ra va chạm. Vào chiều 18/6, trong 1 giờ đồng hồ có mặt tại vị trí Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, có trên 10 trường hợp vi phạm giao thông do bất cập hệ thống vạch kẻ đường, trong đó, phần lớn là đè lên vạch xương cá.
Đoạn tuyến này vừa qua khu đông dân cư, phương tiện được phép lưu thông tốc độ tối đa 90 km/h, nhưng vạch kẻ đường không rõ ràng gây lúng túng cho tài xế. “Thấy vạch xương cá, tôi bật xi nhan, chuyển sang làn bên phải. Lúc này, phương tiện di chuyển kế bên cũng phải chuyển sang làn bên cạnh, nhưng ở làn đó, có vạch kẻ đường nét liền, phương tiện kia “không dám” chuyển làn, buộc xe của tôi phải đè lên vạch xương cá và như thế là đã vi phạm giao thông. Tôi nghĩ cơ quan chức năng cần có rà soát, điều chỉnh lại vạch kẻ đường cho phù hợp thực tế”, tài xế Nguyễn Trọng An (SN 1990, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) chia sẻ. Trước thực tế này, Hạt Quản lý đường bộ Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh - đơn vị quản lý, duy tu tuyến quốc lộ 1 qua TX Hồng Lĩnh thông tin rằng sẽ trao đổi với chính quyền địa phương, nhà thầu để tiến hành kiểm tra bất cập vạch kẻ đường tại Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh. Được biết, trong sáng 19/6, đã có đơn vị tới kiểm tra, điều chỉnh vạch kẻ đường ở Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Video: Vạch kẻ đường gây khó khăn cho tài xế trên quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Một tin nhắn nhầm số, một lời chào thân thiện… nhưng đằng sau có thể là một kịch bản lừa đảo. Thời gian gần đây, không ít người dân Hà Tĩnh nhận được tin nhắn kiểu "đi lạc" như vậy.
Tài xế khi đang di chuyển trên tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi ở Hà Tĩnh thì lốp xe ô tô con bị cắt hỏng do va phải với vật cứng rơi trên đường, may mắn sự cố không gây hậu quả nghiêm trọng.
2 người liên quan tới vụ việc bám vào nắp capo ô tô khi xe đang chạy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận đã có trao đổi thông tin xung quanh sự việc.
Với việc đánh bắt hải sản sai vùng quy định, thuyền trưởng tàu cá ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng, tước quyền sử dụng văn bằng, chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá trong 4,5 tháng.
Trong bối cảnh các đơn vị, địa phương tại Hà Tĩnh đang thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, người dân cần thận trọng trước hành vi giả danh cán bộ, mạo danh cơ quan Nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Qua công tác tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã phát hiện nhiều phương tiện vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ xe ô tô vận chuyển lượng lớn máy bơm, máy khoan và một số hàng hóa mang nhãn hiệu nước ngoài không có nguồn gốc xuất xứ.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện và ngăn chặn một vụ vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc với số lượng lớn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Hà Tĩnh có hơn 158,8 km tuyến đường địa phương được sử dụng làm đường công vụ phục vụ thi công cao tốc Bắc Nam. Hiện nay hầu hết các tuyến đường chưa được hoàn trả.
Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tại nhiều cung đường vẫn còn khá đông phương tiện lưu thông vi phạm các quy định về tải trọng, xe chở hàng vượt quá kích thước thành thùng.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và thu giữ một lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ được vận chuyển trên xe khách.
Cùng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng, việc đưa tuyến cao tốc Bãi Vọt – Vũng Áng vào khai thác đã tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Tĩnh.
Tự ý rời, cập cảng và không nộp nhật ký khai thác theo quy định, chủ tàu cá ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị ngành chức năng lập biên bản, xử phạt 11 triệu đồng.