(Baohatinh.vn) - Vạch kẻ đường không đồng bộ với vạch xương cá trên tuyến quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) vô tình khiến tài xế "dễ" vi phạm giao thông.
Trên quốc lộ 1 đoạn qua TX Hồng Lĩnh hiện có tuyến đường do địa phương đầu tư xây dựng, vừa được đấu nối vào tại đoạn tuyến Km 486 thuộc địa phận phường Đậu Liêu. Tại vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với đường địa phương đã được cải tạo, mở rộng, bổ sung biển báo, vạch kẻ đường để đảm bảo an toàn giao thông. Tại Km 486 quốc lộ 1 hướng từ TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh, đơn vị chức năng đã thiết kế vạch xương cá - vạch kênh hóa dòng xe dạng chữ V để giới hạn các phần mặt đường phương tiện không được lưu thông mà sử dụng để kênh hóa các dòng giao thông trên đường. Việc sử dụng vạch xương cá ở vị trí này nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh muốn rẽ trái vào tuyến đường mới xây dựng. Tuy vậy, do vạch sơn kẻ đường trên quốc lộ 1 chưa được điều chỉnh đồng bộ nên thời gian qua đã gây khó khăn, lúng túng cho tài xế. Thậm chí, từ bất cập này khiến cho tài xế “dễ" vi phạm giao thông khi đè lên vạch xương cá. Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, phần mặt đường đoạn tuyến Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) được cải tạo, mở rộng thêm 4 làn đường (3 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ). Tuy nhiên, do có vạch xương cá nên “chiếm” 1 làn xe cơ giới.
Phương tiện lưu thông hướng TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh ở làn đường gần dải phân cách cứng, khi tới đoạn tuyến có vạch xương cá buộc phải chuyển sang làn bên phải để tránh đè lên vạch xương cá. Lúc này, nếu có phương tiện di chuyển ở làn bên cạnh cũng sẽ phải chuyển sang làn bên phải theo hướng di chuyển để tránh va chạm. Việc tham gia giao thông sẽ không có gì đáng nói nếu như vạch sơn đường ở đây là nét đứt. Tuy nhiên, thay vì nét đứt, vạch kẻ đường ở đây lại là vạch sơn màu trắng, nét liền. Đối với vạch sơn nét liền phân chia 2 làn đường cho xe cơ giới, phương tiện không được lấn làn, đè lên vạch. Trường hợp đè lên sẽ vi phạm giao thông. Trường hợp có 2 phương tiện lưu thông song song ở 2 làn xe cơ giới, phương tiện di chuyển ở làn gần dải phân cách cứng khi tới điểm có vạch xương cá phải chuyển sang làn bên phải. Lúc này, xe chạy song song không dám chuyển sang làn do thấy có vạch sơn trắng, nét liền, khiến cho phương tiện di chuyển ở làn gần dải phân cách bắt buộc phải đè lên vạch xương cá để tránh xảy ra va chạm. Vào chiều 18/6, trong 1 giờ đồng hồ có mặt tại vị trí Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, có trên 10 trường hợp vi phạm giao thông do bất cập hệ thống vạch kẻ đường, trong đó, phần lớn là đè lên vạch xương cá.
Đoạn tuyến này vừa qua khu đông dân cư, phương tiện được phép lưu thông tốc độ tối đa 90 km/h, nhưng vạch kẻ đường không rõ ràng gây lúng túng cho tài xế. “Thấy vạch xương cá, tôi bật xi nhan, chuyển sang làn bên phải. Lúc này, phương tiện di chuyển kế bên cũng phải chuyển sang làn bên cạnh, nhưng ở làn đó, có vạch kẻ đường nét liền, phương tiện kia “không dám” chuyển làn, buộc xe của tôi phải đè lên vạch xương cá và như thế là đã vi phạm giao thông. Tôi nghĩ cơ quan chức năng cần có rà soát, điều chỉnh lại vạch kẻ đường cho phù hợp thực tế”, tài xế Nguyễn Trọng An (SN 1990, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) chia sẻ. Trước thực tế này, Hạt Quản lý đường bộ Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh - đơn vị quản lý, duy tu tuyến quốc lộ 1 qua TX Hồng Lĩnh thông tin rằng sẽ trao đổi với chính quyền địa phương, nhà thầu để tiến hành kiểm tra bất cập vạch kẻ đường tại Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh. Được biết, trong sáng 19/6, đã có đơn vị tới kiểm tra, điều chỉnh vạch kẻ đường ở Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Video: Vạch kẻ đường gây khó khăn cho tài xế trên quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Viện KSND Khu vực 1 – Hà Tĩnh vừa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Không tố giác tội phạm” đối với nhóm 5 thiếu niên cùng trú tại xã Cổ Đạm.
Trước việc một số trường hợp đối phó, không hợp tác hoặc tìm cách né tránh kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã cương quyết xử lý nghiêm.
Liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tại Hà Tĩnh và thành phố Huế, 2 bị cáo Nguyễn Xuân Thương và Hoàng Quốc Phưởng đã phải nhận 2 bản án với tổng hợp hình phạt 80 tháng tù.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với công an các xã, phường trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt 19 tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn.
Qua 2 ngày triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh, 19 tổ công tác dưới sự chủ trì của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm.
Trong tối 19/10, Công an xã Cổ Đạm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập Nguyễn Văn Nam đến trụ sở làm việc, test nhanh ma túy và lấy lời khai.
Dù đã có chế tài xử lý, tuy nhiên, một số người dân ở Hà Tĩnh vẫn phớt lờ quy định dẫn tới tình trạng trâu, bò thả rông trên đường trở thành “bẫy tử thần” với người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.
Nhận phán quyết án tử - cứ ngỡ cuộc đời của các tử tù đã đặt dấu chấm hết. Thế nhưng, việc được giảm án xuống chung thân đã giúp họ tái sinh, có cơ hội cải tạo thành người có ích.
Tuyến đường ĐH20 nối Hà Tĩnh – Nghệ An xuống cấp nghiêm trọng với mặt đường sụt lún, nứt vỡ, nhiều hố sâu khiến phương tiện phải đánh lái liên tục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 3 cơ sở làm đẹp trên địa bàn với tổng số tiền 105 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động theo quy định.
Việc đề xuất nghiên cứu, xem xét cấm xe tải và xe khách trên 29 chỗ ngồi hoạt động tại làn số 1 (làn sát với dải phân cách giữa) trên cao tốc đoạn qua Hà Tĩnh được xem là cần thiết để tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trần Tiến Đạt - Phó Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ đã cưỡng đoạt tài sản, chiếm đoạt của 4 bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền là 180 triệu đồng.
Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe kéo tự chế, cơi nới mái che, dừng xe trên lòng lề đường để mua bán… là thực trạng xảy ra trên tuyến QL15 đoạn từ xã Đồng Lộc đến xã Đức Thịnh (Hà Tĩnh).
Việc các tuyến cao tốc, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh chưa được đầu tư đầy đủ trạm dừng nghỉ, gây ra không ít bất cập và nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nhận thấy bé gái 10 tuổi đi bộ trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở Hà Tĩnh, tổ công tác của Đội Tuần tra đường bộ cao tốc số 4 đã hỗ trợ, đưa bé tới trụ sở công an xã để bàn giao cho gia đình.
Trước tình trạng các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập phóng xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an Hà Tĩnh tăng cường tổ chức tuần tra, cương quyết xử lý nghiêm vi phạm.
Dù đã xuống cấp trầm trọng và chỉ cho phép tải trọng dưới 10 tấn, cầu Hối Hiến trên tuyến đường liên xã Tứ Mỹ – Mai Hoa (Hà Tĩnh) đang oằn mình gánh hàng trăm lượt xe tải nặng mỗi ngày.
Trên các tuyến đường ở phường Thành Sen, Trần Phú, Hà Huy Tập (Hà Tĩnh), tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng tái diễn, gây bức xúc và lo lắng trong Nhân dân.
Dùng kiếm chém người vì mâu thuẫn cá nhân, Lý Hoàng Nam (xã Việt Xuyên, Hà Tĩnh) bị khởi tố về hai tội danh “Cố ý gây thương tích” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.
Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Tĩnh) cùng công an các xã: Toàn Lưu, Việt Xuyên vừa triệu tập đối tượng ném đá vào xe đang lưu thông trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh.
Hiện nay, nhiều vạch kẻ đường trên quốc lộ, tỉnh lộ và nhiều tuyến đường khác ở Hà Tĩnh bị mờ, đặt người tham gia giao thông vào tình huống "dở khóc dở cười".
Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm làm chết 3 con vịt, Nguyễn Đình Bồng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã dùng dao gây thương tích cho bị hại với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 34%.