(Baohatinh.vn) - Vạch kẻ đường không đồng bộ với vạch xương cá trên tuyến quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) vô tình khiến tài xế "dễ" vi phạm giao thông.
Trên quốc lộ 1 đoạn qua TX Hồng Lĩnh hiện có tuyến đường do địa phương đầu tư xây dựng, vừa được đấu nối vào tại đoạn tuyến Km 486 thuộc địa phận phường Đậu Liêu. Tại vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với đường địa phương đã được cải tạo, mở rộng, bổ sung biển báo, vạch kẻ đường để đảm bảo an toàn giao thông. Tại Km 486 quốc lộ 1 hướng từ TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh, đơn vị chức năng đã thiết kế vạch xương cá - vạch kênh hóa dòng xe dạng chữ V để giới hạn các phần mặt đường phương tiện không được lưu thông mà sử dụng để kênh hóa các dòng giao thông trên đường. Việc sử dụng vạch xương cá ở vị trí này nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh muốn rẽ trái vào tuyến đường mới xây dựng. Tuy vậy, do vạch sơn kẻ đường trên quốc lộ 1 chưa được điều chỉnh đồng bộ nên thời gian qua đã gây khó khăn, lúng túng cho tài xế. Thậm chí, từ bất cập này khiến cho tài xế “dễ" vi phạm giao thông khi đè lên vạch xương cá. Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, phần mặt đường đoạn tuyến Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) được cải tạo, mở rộng thêm 4 làn đường (3 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ). Tuy nhiên, do có vạch xương cá nên “chiếm” 1 làn xe cơ giới.
Phương tiện lưu thông hướng TX Hồng Lĩnh đi TP Hà Tĩnh ở làn đường gần dải phân cách cứng, khi tới đoạn tuyến có vạch xương cá buộc phải chuyển sang làn bên phải để tránh đè lên vạch xương cá. Lúc này, nếu có phương tiện di chuyển ở làn bên cạnh cũng sẽ phải chuyển sang làn bên phải theo hướng di chuyển để tránh va chạm. Việc tham gia giao thông sẽ không có gì đáng nói nếu như vạch sơn đường ở đây là nét đứt. Tuy nhiên, thay vì nét đứt, vạch kẻ đường ở đây lại là vạch sơn màu trắng, nét liền. Đối với vạch sơn nét liền phân chia 2 làn đường cho xe cơ giới, phương tiện không được lấn làn, đè lên vạch. Trường hợp đè lên sẽ vi phạm giao thông. Trường hợp có 2 phương tiện lưu thông song song ở 2 làn xe cơ giới, phương tiện di chuyển ở làn gần dải phân cách cứng khi tới điểm có vạch xương cá phải chuyển sang làn bên phải. Lúc này, xe chạy song song không dám chuyển sang làn do thấy có vạch sơn trắng, nét liền, khiến cho phương tiện di chuyển ở làn gần dải phân cách bắt buộc phải đè lên vạch xương cá để tránh xảy ra va chạm. Vào chiều 18/6, trong 1 giờ đồng hồ có mặt tại vị trí Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, có trên 10 trường hợp vi phạm giao thông do bất cập hệ thống vạch kẻ đường, trong đó, phần lớn là đè lên vạch xương cá.
Đoạn tuyến này vừa qua khu đông dân cư, phương tiện được phép lưu thông tốc độ tối đa 90 km/h, nhưng vạch kẻ đường không rõ ràng gây lúng túng cho tài xế. “Thấy vạch xương cá, tôi bật xi nhan, chuyển sang làn bên phải. Lúc này, phương tiện di chuyển kế bên cũng phải chuyển sang làn bên cạnh, nhưng ở làn đó, có vạch kẻ đường nét liền, phương tiện kia “không dám” chuyển làn, buộc xe của tôi phải đè lên vạch xương cá và như thế là đã vi phạm giao thông. Tôi nghĩ cơ quan chức năng cần có rà soát, điều chỉnh lại vạch kẻ đường cho phù hợp thực tế”, tài xế Nguyễn Trọng An (SN 1990, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) chia sẻ. Trước thực tế này, Hạt Quản lý đường bộ Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh - đơn vị quản lý, duy tu tuyến quốc lộ 1 qua TX Hồng Lĩnh thông tin rằng sẽ trao đổi với chính quyền địa phương, nhà thầu để tiến hành kiểm tra bất cập vạch kẻ đường tại Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh. Được biết, trong sáng 19/6, đã có đơn vị tới kiểm tra, điều chỉnh vạch kẻ đường ở Km 486 quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Video: Vạch kẻ đường gây khó khăn cho tài xế trên quốc lộ 1 ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh.
Bản án 9 năm tù không chỉ là hình phạt dành cho Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, trú xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội "Giết người", mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh về bi kịch đau lòng từ mâu thuẫn gia đình.
Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng tại Bolikhămxay (Lào), khiến nhiều tuyến đường, trong đó tuyến đường từ Pạc Xan sang Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị ách tắc.
Tài xế Dương Kiệt Tâm điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 1 ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến 2 bố con tử vong, bị khởi tố, bắt tạm giam.
Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định anh H. (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) không bị đuối nước, không có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài, nghi bị đột tử.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Lê Kim Thành đề nghị cơ quan chức năng Hà Tĩnh sớm điều tra, làm rõ vụ lật xe khách làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Xe khách do tài xế Lê Ngọc Thành (trú tỉnh Thanh Hoá) điều khiển theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận phường Sông Trí, Hà Tĩnh thì xảy ra tại nạn nghiêm trọng, làm 10 người tử vong.
Di chuyển được chừng 20 – 30 phút sau khi dừng ở cửa hàng xăng dầu, xe khách bất ngờ bị lật nghiêng trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương. Những hành khách may mắn sống sót hoảng loạn đập vỡ cửa kính xe cố gắng tìm lối thoát ra ngoài.
Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 ở địa phận phường Sông Trí - Hà Tĩnh làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Sau cú va chạm mạnh trên quốc lộ 8 – tuyến giao thông lên xuống Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), xe đầu kéo biển số Lào bị cháy bánh xe, còn xe đầu kéo biển số Nghệ An hư hỏng cabin khiến tài xế bị thương nặng.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.
Theo quy định tại các chợ, lối đi dành cho xe chữa cháy phải đảm bảo chiều rộng, chiều cao, tuy nhiên, tại chợ Hà Tĩnh, rất nhiều lối đi bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC.
Một tàu du lịch chở 30 du khách và 4 thuyền viên bị sóng đánh chìm khi đang câu mực trên vùng biển Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) vào tối 19/7. Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ, đưa toàn bộ 34 người vào bờ an toàn sau nhiều giờ vật lộn với sóng dữ.
Nhiều công trình SX-KD dù chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn ngang nhiên đưa vào sử dụng trong thời gian dài, tiềm ẩn rủi ro lớn cho cộng đồng ở Hà Tĩnh.
Trang bị các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh góp phần xử lý hiệu quả các tình huống, hạn chế rủi ro khi xảy ra cháy, nổ.
Một người dân Hà Tĩnh bị lừa tiền tỷ do nhóm đối tượng giả danh nhân viên ngành điện, gọi điện dọa cắt điện để chiếm đoạt tiền qua các app giả mạo. Chiêu trò này đang gióng thêm hồi chuông về sự phức tạp của đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.