Bộ CHQS Hà Tĩnh tập huấn Luật Quốc phòng 2018 cho cán bộ, chiến sỹ

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (11/6), Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh khai mạc lớp tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018 cho cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan, chiến sỹ trong các cơ quan, đơn vị, nhà trường, trung đoàn 841 và các đơn vị trực thuộc.

Bộ CHQS Hà Tĩnh tập huấn Luật Quốc phòng 2018 cho cán bộ, chiến sỹ

250 cán bộ, chiến sỹ các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tham gia lớp tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, gần 250 cán bộ, chiến sỹ tham gia lớp tập huấn được nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản của 6 chuyên đề về Luật Quốc phòng năm 2018; các Nghị định 21, 01 và 02 của Chính phủ về phòng thủ quân khu, phòng thủ dân sự và khu vực phòng thủ; những quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quốc phòng về tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm; tổ chức xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện động viên quốc phòng; Nghị định 164, 168 của Chính phủ về kết hợp quốc phòng với KT-XH và công tác quốc phòng ở các bộ, ngành, Trung ương, địa phương...

Bộ CHQS Hà Tĩnh tập huấn Luật Quốc phòng 2018 cho cán bộ, chiến sỹ

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu Trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn.

Đây là luật quan trọng, đã bổ sung nhiều quy định mới và thể chế hóa các nội dung của Hiến pháp năm 2013, quan điểm, chủ trương mới của Đảng về bảo vệ Tổ quốc. Luật chi phối toàn bộ hệ thống pháp luật về quốc phòng, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, đến quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước.

Thông qua các nội dung tập huấn là cơ sở để triển khai thi hành Luật Quốc phòng 2018 bảo đảm đồng bộ, thống nhất, hiệu quả.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast