Bộ CHQS tỉnh hoàn thành Hội thi xe tốt, lái xe giỏi

(Baohatinh.vn) - Ban CHQS huyện Vũ Quang đã giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi xe tốt, lái xe giỏi năm 2023 do Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tổ chức.

Trong 2 ngày (17 - 18/5), Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội thi xe tốt, lái xe giỏi năm 2023. Tham gia hội thi có 18 thí sinh là lái xe ô tô của cơ quan quân sự 13 huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh cùng 14 phương tiện.

Bộ CHQS tỉnh hoàn thành Hội thi xe tốt, lái xe giỏi

Lãnh đạo Cục Kỹ thuật Quân khu 4 cùng Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra các phương tiện tham gia hội thi.

Bước vào hội thi, các thí sinh thực hiện các nội dung như: thi trắc nghiệm bộ đề thi gồm 30 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ; thi thực hành lái xe vận tải hạng C; sử dụng xe KAMAZ trên bãi liên hoàn... Đặc biệt là phần thi xe tốt, Ban giám khảo đã kiểm tra tình trạng kỹ thuật khi xe cơ động; kiểm tra tình trạng làm việc của các hệ thống trong quá trình xe nổ máy, cơ động theo địa hình và nghiệp vụ đăng ký sổ sách...

Bộ CHQS tỉnh hoàn thành Hội thi xe tốt, lái xe giỏi

Các lái xe thực hiện phần thi lái xe giỏi.

Điều ghi nhận là, trong phần thực hành lái xe giỏi, mặc dù các đơn vị chưa được biên chế phương tiện ô tô KAMAZ nhưng các đồng chí lái xe đã tập trung cao độ, vận dụng được những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để xử lý các tình huống trong bài dự thi một cách linh hoạt.

Trong hội thi lần này, có 75% xe ô tô tham gia hội thi đạt tiêu chuẩn xe tốt; 100% lái xe có trình độ tay nghề vững, các động tác, quy tắc điều khiển xe thuần thục, tự tin, kỹ thuật xe tốt, trong đó 17/18 thí được cấp chứng nhận đạt loại giỏi.

Bộ CHQS tỉnh hoàn thành Hội thi xe tốt, lái xe giỏi

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho Ban CHQS huyện Vũ Quang; 2 giải nhì toàn đoàn cho Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh và Ban CHQS huyện Hương Sơn; 3 giải ba toàn đoàn cho Ban CHQS huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên và thị xã Kỳ Anh.

Bộ CHQS tỉnh hoàn thành Hội thi xe tốt, lái xe giỏi

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh lái xe giỏi tại hội thi.

Về cá nhân lái xe giỏi, giải nhất được trao cho đồng chí Nguyễn Lương Trung - lái xe Trung đội vận tải Phòng Hậu cần; 2 giải nhì là đồng chí Trần Quốc Trường - lái xe Ban CHQS huyện Vũ Quang, đồng chí Nguyễn Viết Giáp - lái xe Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh; 3 giải ba thuộc về các đồng chí: Lê Khánh Tùng - lái xe Trung đội vận tải Phòng Hậu cần, Nguyễn Đức Nhật - lái xe Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên, Trần Thanh Tần - lái xe Ban CHQS huyện Can Lộc.

Bộ CHQS tỉnh hoàn thành Hội thi xe tốt, lái xe giỏi

Ban tổ chức trao giấy khen cho các tập thể có phương tiện đạt tiêu chuẩn xe tốt.

Về xe tốt, giải nhất thuộc về xe của Ban CHQS huyện Nghi Xuân; 2 giải nhì là xe của Ban CHQS huyện Hương Sơn, Ban CHQS huyện Vũ Quang; 3 giải ba được trao cho xe của Ban CHQS huyện Kỳ Anh, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh và Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast