Dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính

(Baohatinh.vn) - Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh chỉ có 106 hội viên, chiếm tỉ lệ rất khiêm tốn so với các tổ chức đoàn thể khác. Thế nhưng, với sự đổi mới, năng động sáng tạo, Hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực , đóng góp tích cực trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính

Giờ giải lao của chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh trong đợt huấn luyện bắn súng AK bài 1

Hầu hết các nữ quân nhân trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh được bố trí nhiều ở những vị trí công tác như quân y, văn thư, thông tin, nuôi quân, thư viện và thống kê... Đây là những công việc yêu cầu tính tổ chức, kỷ luật cao, có vai trò quan trọng trong công tác quân sự.

Dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính

Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tham gia giao lưu văn hóa, thể dục thể thao

Mỗi nhân viên văn thư - bảo mật ngoài nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ, như nguyên tắc công tác bảo mật, quy trình soạn thảo văn bản còn phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, rõ ràng và phương pháp làm việc khoa học.

Với 100% quân số được biên chế là nữ, chị em phải tự sắp xếp thời gian, vừa chăm sóc gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, lại vừa tham gia thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong mọi điều kiện thời gian kể cả những ngày nghỉ…

Dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu chuyên đề bình đẳng giới năm 2019

Thiếu tá Trần Việt Hà - trợ lý Ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Trong thời gian qua, Ban bảo mật là một đơn vị phối hợp rất tốt với chúng tôi trong ban hành các loại công văn, chỉ thị, giấy tờ. Các chị em rất nhiệt tình và trách nhiệm, đặc biệt là trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ, khi nào cần họ đều có mặt ngay. Vì thế, mọi công văn, giấy tờ, nghị quyết, chỉ thị của trên ban hành xuống cơ sở một cách kịp thời và đầy đủ.

Dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính

Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh ra quân huấn luyện chiến sỹ mới năm 2019

Theo Thượng tá Nguyễn Thị Hòa - phụ trách bộ phận văn thư, bảo mật Bộ CHQS tỉnh: "Thời gian qua, số lượng công việc ngày càng nhiều nhưng chị em luôn giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo đó, tham mưu kịp thời cho thủ trưởng Bộ chỉ huy và các phòng, ban để công văn đi đến được kịp thời. Nhiều chị em ở xa đơn vị nhưng nhờ sự giúp đỡ lẫn nhau nên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Ở lĩnh vực nuôi quân, phần đông là chị em, đảm nhận nhiệm vụ tham gia chế biến, phục vụ từng bữa ăn cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ. Mặc dù hoàn cảnh gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, công việc vất vả, nhưng hàng ngày, dù nắng hay mưa thì chị em cũng âm thầm, lặng lẽ, đi sớm, về khuya, tìm mua các loại rau xanh, thực phẩm chất lượng tốt nhất, tổ chức chế biến bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ.

Dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính

Chị em phụ nữ tham gia tăng gia sản xuất cải thiện bữa ăn trong đơn vị

"Công việc của chị em tại nhà bếp được ví như nghề làm dâu trăm họ. Hàng ngày, chị em bắt đầu từ 4 giờ sáng và kết thúc lúc 20 giờ tối tùy theo tính chất công việc. Xác định đây là bếp ăn tập thể trong quân đội nên chị em phục vụ với tinh thần chu đáo nhất, không để xẩy ra ngộ độc, bếp ăn được cấp trên công nhận bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt.

Bên cạnh việc thi đua thực hiện tốt công tác chuyên môn, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh còn tham mưu thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 200 triệu đồng/năm. Đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văng nghệ, thể dục thể thao thu hút 100% hội viên tham gia; động viên chị em đăng ký phấn đấu xây dựng gia đình theo tiêu chuẩn “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, xây dựng tổ ấm gia đình “ năm không, ba sạch”, Thiếu tá Trần Thị Hiệu - nhân viên nhà bếp chia sẻ.

Đến nay, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh có 100% gia đình đạt danh hiệu văn hoá. Đây thực sự là cầu nối để các hội viên chia sẻ tình cảm, những vui buồn trong cuộc sống, cùng nhau thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính

Tổ nhà bếp chế biến thức ăn phục vụ bữa ăn cho cán bộ, chiến sỹ

Thiếu tá Nguyễn Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị em còn phải tham gia huấn luyện, diễn tập, trực SSCĐ, nhưng công tác Hội vẫn luôn được chăm lo. Đặc biệt, Hội đã kêu gọi được nguồn vốn của Bộ Quốc phòng và thành lập được một tổ nhóm tiết kiệm giúp nhau những lúc khó khăn”.

Giữa cuộc sống còn nhiều bộn bề lo toan, đối với các chị, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn thử thách, nhưng cán bộ, nhân viên hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh vẫn luôn dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính, ngày đêm thầm lặng cống hiến sức mình, rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để hoàn thành nhiệm vụ của người nữ quân nhân, góp phần xây dựng LLVT Hà Tĩnh vững mạnh toàn diện.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast