Dấu chân người lính biên phòng Hà Tĩnh dọc miền biên ải

(Baohatinh.vn) - Xuân này, đi khắp các xã trên 2 tuyến biên giới, bờ biển Hà Tĩnh, đâu đâu cũng toát lên sự khởi sắc, bình yên. Có được bức tranh mùa xuân ấn tượng đó, có phần đóng góp quan trọng của những người lính mang quân hàm xanh...

Dấu chân người lính biên phòng Hà Tĩnh dọc miền biên ải

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP Hà Tĩnh giúp bà con giáo dân xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh) làm đường giao thông đi vào nhà thờ.

Cũng bao người dân Kỳ Hà (TX Kỳ Anh), xuân Kỷ Hợi 2019 này, ông Nguyễn Văn Hùng ở thôn Nam Hà rất phấn khởi bởi năm nay đường làng, ngõ xóm đã được khoác "áo mới" bê tông, khang trang, sạch đẹp thay cho những con đường đất, chập hẹp, lầy lội trước đây.

Ông Hùng chia sẻ: "Xuân này, tôi cũng như người dân ở đây rất vui vì có đường sạch, ngõ đẹp, vườn tược xanh tươi... Đó là nhờ sự góp sức rất lớn của bộ đội biên phòng trong phong trào cùng giúp dân xây dựng NTM...".

Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà - Lê Văn Luyện phấn khởi cho hay: "Năm 2018, ngoài hỗ trợ vật chất, bộ đội biên phòng (BĐBP) đã huy động 3.500 ngày công, trị giá 2,5 tỷ đồng làm gần 6 km đường giao thông nông thôn và nhiều công trình phúc lợi khác, góp phần giúp Kỳ Hà về đích NTM trước thềm xuân Kỷ Hợi 2019".

Dấu chân người lính biên phòng Hà Tĩnh dọc miền biên ải

Bà con dân tộc Chứt gói bánh chưng tết cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng

Cùng với Kỳ Hà, BĐBP tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở bám sát địa bàn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào xây dựng NTM, củng cố cơ sở chính trị. Những người lính biên phòng đã trở thành những hạt nhân tích cực trong vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách, hiến đất, hiến tài sản, tham gia ngày công xây dựng NTM gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH trên 2 tuyến biên giới, bờ biển.

Riêng năm 2018, đơn vị đã huy động hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia khoảng 7.000 ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang vườn tược, góp phần dệt nên nhiều bức tranh quê tươi đẹp.

Dấu chân người lính biên phòng Hà Tĩnh dọc miền biên ải

BĐBP và dân bản tay trong tay, cùng nhau nhảy múa bên ánh lửa trại đón xuân Kỷ Hợi 2019 dưới chân núi Giăng Màn (Hương Khê)

Điển hình như ở xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn), từ một địa phương khó khăn, với sự chung sức của BĐBP, đã trở thành địa phương vùng biên đầu tiên trên cả nước về đích NTM (năm 2015) và đến nay đã hoàn thành 20 tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu.

Ông Trần Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 cho hay: “Xã chúng tôi có được diện mạo như ngày hôm nay có sự đóng góp rất quan trọng của BĐBP. Không chỉ hỗ trợ về công sức, tiền bạc, BĐBP còn là hạt nhân làm thay đổi tư duy của cả lãnh đạo địa phương và người dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chúng tôi rất biết ơn và trân trọng sự giúp đỡ quý báu đó”.

Dấu chân người lính biên phòng Hà Tĩnh dọc miền biên ải

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đèo Ngang tuần tra trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thượng tá Võ Tiến Nghị - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh khẳng định: Cùng với việc chung tay xây dựng các xã biên phòng vững mạnh toàn diện, để có bức tranh mùa xuân tươi đẹp, bình yên nơi miền biên cương, những người lính biên phòng Hà Tĩnh đã không quản ngại gian khó, hiểm nguy, chủ động nắm chắc tình hình nội ngoại biên, trên biển để kịp thời phát hiện, đấu tranh thắng lợi các chuyên án, vụ án và mọi hành vi xâm phạm chủ quyền, bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia.... Để thực sự góp phần mang mùa xuân yên bình đến với người dân".

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast