Nữ đại úy công an gần 20 năm tâm niệm “làm hết việc chứ không hết giờ”!

(Baohatinh.vn) - Đó là đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga – Cán bộ Đội quản lý hành chính (Công an huyện Hương Khê), người có thâm niên gần 20 năm gắn bó với công việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục về chứng minh nhân dân và hộ khẩu.

Nữ đại úy công an gần 20 năm tâm niệm “làm hết việc chứ không hết giờ”!

Luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến làm các thủ tục hành chính

Một sáng thứ 7, đầu tháng 11, chúng tôi cùng chị Nga về xóm Vĩnh Trường, xã Phú Gia (Hương Khê) để làm CMND cho chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1979) – một người phụ nữ có hoàn cảnh khá éo le: Bại liệt nằm một chỗ từ nhiều năm nay, sống trong một căn nhà nhỏ, chật hẹp, mọi sinh hoạt đều dựa vào người cha già nay ốm mai đau.

Chị Cúc tâm sự: “Vừa rồi nhờ người chở đi bệnh viện nhưng lại phải quay về do CMND của tôi hết hạn nên không làm được các thủ tục để khám chữa bệnh. Biết tin, hôm nay chị Nga và các đồng nghiệp đã đến nhà giúp làm lại CMND”.

Đại úy Nga chia sẻ: “Năm 2000, tôi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát và từ đó đến nay công tác tại Đội Quản lý hành chính Công an huyện Hương Khê. Gần 20 năm qua, tôi đã gắn bó với lĩnh vực này chưa một chút ngơi nghỉ…”.

Nữ đại úy công an gần 20 năm tâm niệm “làm hết việc chứ không hết giờ”!

Chị Nga đến tận nhà chị Nguyễn Thị Cúc để làm thủ tục cấp lại CMND

Công việc nhiều, địa hình miền núi đi lại còn khó khăn song chị Nga và đồng đội luôn nêu cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, đoàn kết, nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân. Dù phải làm thêm giờ, thậm chí có lúc phải đi làm cả ngày thứ 7, chủ nhật, chị và các đồng nghiệp luôn vui vẻ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, làm sao để công dân không phải đi lại nhiều lần.

Quan niệm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, chị luôn chủ động sắp xếp thời gian, công việc gia đình để đến nhà người dân thực hiện công tác cấp CMND ngoài giờ hành chính hoặc chia sẻ công việc cho nhau để hoàn thành công việc một cách sớm nhất, không để người dân phải chờ đợi lâu.

Nữ đại úy công an gần 20 năm tâm niệm “làm hết việc chứ không hết giờ”!

Nhiệt tình với công việc, chân thành với mọi người nên chị Nga luôn được đồng nghiệp quý mến. Ảnh: Chị Nga phát biểu ý kiến trong một buổi triển khai nhiệm vụ của Đội Quản lý hành chính

Gần 20 năm công tác tại Đội Quản lý hành chính, đến nay Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga đã cùng đồng đội tiếp nhận và giải quyết hơn 7.000 hồ sơ, thủ tục/năm, đảm bảo quyền lợi của công dân. Bên cạnh đó, chị đã cùng đồng đội phát hiện hàng loạt vụ việc, trường hợp giả mạo hồ sơ, giấy tờ để được cấp CMND hay hộ khẩu.

Tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay đã có hơn 6.500 lượt hồ sơ của công dân đến giao dịch, làm thủ tục cấp phát CMND tại Đội Quản lý hành chính. Luôn tất bật với công việc nhưng mỗi khi tiếp xúc với người dân chị luôn hòa nhã, cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, không gây phiền hà, sách nhiễu.

Nữ đại úy công an gần 20 năm tâm niệm “làm hết việc chứ không hết giờ”!

Chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp trẻ

Nhận xét về Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga, Thượng tá Dương Văn Thành - Phó Trưởng Công an huyện Hương Khê khẳng định: “Đại úy Nga là một cán bộ tâm huyết với công việc, làm việc hợp tình, hợp lý, không để thiếu sót hay gây khó khăn mà luôn gần gũi và thân thiện với nhân dân. Đối với đồng nghiệp, chị là người chân tình cởi mở….”.

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với nhân dân, Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga đã nhiều lần vinh dự được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, các cấp hội tặng bằng khen, giấy khen.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast