Quân đội Syria phát hiện hang động là căn cứ của phiến quân

Quân đội Syria đã phát hiện một hang động gần thành phố mới được giải phóng Khan Sheikhoun tại tỉnh Idlib bị phiến quân biến thành căn cứ.

Quân đội Syria phát hiện hang động là căn cứ của phiến quân

Quân đội Syria tuần tra bên ngoài Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib. Ảnh: Sputnik

Tướng quân đội Syria Abdel Kerim Meikhun ngày 17/9 phát biểu trước các phóng viên: “Binh sĩ của chúng tôi đã phát hiện hang động này sau khi giải phóng phía Nam tỉnh Idlib vào cuối tháng 8. Nơi đây là khu vực vững chãi, chứa nhiều loại vũ khí, trang phục chiến đấu của phiến quân. Còn có mũ bảo hiểm, đồng phục, mặt nạ phòng độc, đạn súng máy và súng chống tăng”.

Theo Tướng Meikhun, hang động trên rộng khoảng 10.000 mét vuông. Hãng tin Sputnik (Nga) đưa tin trong hang động còn có cơ sở chỉ huy với bản đồ thành phố Khan Sheihoun và làng Morek, bên cạnh đó là bệnh viện dã chiến và phòng ngủ .

Tướng Meikhun nhấn mạnh rằng mỗi đường hầm trong hang động dài khoảng 200 m. Trước khi bỏ đi, phiến quân đã cố tình phá hoại cơ sở này.

Ngoài ra, có đánh giá cho rằng tổ chức White Helmets (Mũ bảo hiểm Trắng) có thể sử dụng hang động này làm nơi quay video dàn dựng về vụ tấn công hóa học và đổi tội vào lực lượng chính phủ Syria.

Trong tháng 8, chính phủ Syria đã tiến hành chiến dịch giành lại một phần tỉnh Hama và Idlib do phiến quân kiểm soát từ năm 2014, trong đó bao gồm thành phố chiến lược Khan Sheikhoun và đường cao tốc M5 nối Damascus với Aleppo.

Ngày 4/4/2017, lực lượng đối lập Syria khẳng định hơn 80 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công hóa học tại Khan Sheikhoun đồng thời cáo buộc chính phủ Syria chịu trách nhiệm. Mặc dù Damascus mạnh mẽ phản đối cáo buộc và cho rằng không có bằng chứng thuyết phục nhưng Mỹ đã tiến hành tấn công căn cứ không quân Shayrat của chính phủ Syria.

Trong chuyến thăm Damascus hồi tháng 8, nghị sĩ Nga Dmitry Sablin nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc giải phóng thành phố Khan Sheikhoun trong việc điều tra về vụ dàn dựng tấn công hóa học dẫn đến cuộc tấn công của Mỹ.

Quân đội Syria phát hiện hang động là căn cứ của phiến quân

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast