Đeo găng tay khi chế biến thực phẩm có thực sự giúp đảm bảo an toàn?

Khi nhìn thấy các nhân viên nhà hàng sử dụng găng tay để chế biến thực phẩm, bạn nghĩ rằng phương pháp này sẽ giúp thực phẩm chúng ta ăn được sạch sẽ và đảm bảo an toàn hơn. Tuy nhiên, ý kiến này chỉ chính xác một nửa.

Đeo găng tay trước khi chạm vào thức ăn, có thể không giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì sao vậy?

Bạn có thể thấy một số người bán hàng rong và các nhân viên nhà hàng đều sử dụng găng tay khi sơ chế, chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, việc dùng một chiếc găng tay, chạm vào đủ thứ đồ ăn từ trái cây, rau xanh đến thịt sống, sau đó lại chạm vào thức ăn chín thì thực sự không đảm bảo an toàn. Bởi vì vi khuẩn có thể đến từ thịt sống, trứng sống cũng như tiền mặt, bao gồm cả tiền giấy và tiền xu và lây truyền qua chiếc găng tay được sử dụng chung.

Đeo găng tay khi chế biến thực phẩm có thực sự giúp đảm bảo an toàn?

Sử dụng găng tay đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Muốn đảm bảo vệ sinh thực phẩm, ngăn ngừa lây truyền các bệnh, bạn cần sử dụng loại găng tay riêng biệt khi sơ chế, chế biến thực phẩm.

- Chỉ sử dụng găng tay với cùng một loại thực phẩm, không sử dụng một chiếc găng tay cho nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như 1 đôi găng tay cho mỗi thực phẩm thô, thực phẩm sau khi được chế biến...

Đeo găng tay khi chế biến thực phẩm có thực sự giúp đảm bảo an toàn?

- Nên chọn găng tay cao su từ cao su thiên nhiên có chất lượng tốt và an toàn khi sử dụng

- Không sử dụng găng tay làm từ nhựa tái chế, bởi vì loại găng tay này chứa các tạp chất khác nhau và có thể là nguồn gây bệnh

- Nếu phải chạm vào các loại thực phẩm hoặc tiền, bạn cần thay đổi loại găng tay

- Găng tay nên được thay đổi hàng ngày và không nên được sử dụng nhiều lần vì nó có thể gây ra tích tụ của vi trùng. Nếu găng tay bị vấy bẩn, bạn cần thay thế găng tay ngay lập tức.

- Rửa tay kỹ bằng nước và xà phòng mỗi lần trước khi nấu ăn

Theo Sanook/Emdep

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast