Những lưu ý khi chọn dao làm bếp

Để thuận tiện cho việc nấu nướng, người nội trợ nên chọn loại dao sắc, làm từ chất liệu tốt, có chiều dài và trọng lượng phù hợp...

Một bộ dao tốt sẽ giúp người nội trợ cắt, thái, chặt, băm chính xác và dễ dàng, đồng thời món ăn cũng sẽ trở nên đẹp mắt và ngon hơn. Dưới đây là một số mẹo chọn dao mà người làm bếp có thể tham khảo.

Dao tốt là dao sắc

Một trong những bí quyết nấu ăn ngon của các đầu bếp chuyên nghiệp chính là có một con dao sắc. Người ta sẽ không thể chặt đứt xương gà hay thái thịt bò mỏng với những con dao cùn.

Dao sắc tạo giác thoải mái, giảm lực lên cổ tay, không mất nhiều công sức để chặt, thái, băm các nguyên liệu.

Những lưu ý khi chọn dao làm bếp

Bộ dao Vivo được làm bằng chất liệu thép không gỉ, được nhiều nội trợ lựa chọn.

Chọn chất liệu không gỉ

Nguyên nhân làm cho dao bị gỉ thường là do sự tác động của không khí và độ ẩm. Điều này khiến chúng sùi đi, lên màu và mất vẻ sáng bóng. Bên cạnh đó, những gỉ sét khiến quá trình chế biến thức ăn không đảm bảo vệ sinh.

Người nội trợ có thể chọn dao bằng chất liệu thép không gỉ, liền cán nguyên khối, tạo sự cân bằng tốt từ trọng lượng đến hình dáng, thoái mái khi cầm nắm. Không chỉ cầm chắc tay, cắt thức ăn chuẩn, dao chất liệu thép có độ bền cao, đảm bảo vệ sinh an toàn trong môi trường bếp ẩm ướt

Những lưu ý khi chọn dao làm bếp

Dao chặt Vivo thường được người tiêu dùng lựa chọn trong chế biến xương, thịt gà, vịt.

Chú ý đến chức năng và kiểu dáng chuyên dụng

Thông thường mỗi loại dao sẽ có một công dụng riêng. Ví như dao đầu bếp sẽ có lưỡi dài, bề mặt rộng, thon dần về phía mũi, được ưa chuộng bởi khả năng linh hoạt, cứng cáp và chắc tay có thể dùng chế biến đa dạng nhiều loại thực phẩm.

Dao thái lát thường được dùng để cắt miếng thịt bò vẹn nguyên từng thớ, từng lát cá hồi vừa mỏng vừa đều. Người nội trợ có thể lựa chọn loại dao thanh mảnh, cứng chắc để đảm bảo thực phẩm được cắt vẫn giữ nguyên hình dáng như ý muốn.

Ngoài dao thái lát, dao đầu bếp... người làm bếp cũng nên chọn các loại dao cắt trái cây, dao chặt và dụng cụ mài dao, kéo đa năng... giúp cho mỗi công đoạn chế biến món ăn trở nên dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi chọn dao làm bếp

Kéo đa năng Vivo là một trong những sản phẩm được đổi nhiều nhất từ chương trình Tích tem đổi quà của Saigon Co.op.

Độ dài dao phù hợp

Trước khi mua, người nội trợ nên thử cầm dao, dao có độ dài phù hợp sẽ đem cảm giác vừa tay, di chuyển theo hướng cắt dễ dàng. Sự cân bằng và trọng lượng của con dao cũng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tốc độ và lực của người dùng.

Bên cạnh việc chọn dao tốt, người nội trợ nên chú ý sử dụng loại dao riêng cho thực phẩm sống và chín để hợp vệ sinh. Sau khi thái hoặc chặt thịt động vật cần rửa sạch dao bằng nước ấm và xà phòng, lau khô bằng vải mềm. Không dùng dao để cắt gọt những vật liệu cứng, dễ dẫn đến sứt, mẻ.

Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast