Quán cà phê ở Philippines dùng ống hút lá dừa

Được làm hoàn toàn từ lá dừa, bạn có thể dễ dàng dùng ống hút này để hút cả trân châu.

Sau khi giới thiệu loại ống hút thân thiện với môi trường, quán cà phê có tên Editha ở Dapa, tỉnh Surigao del Norte, Philippines nhận được sự ủng hộ của nhiều người cùng hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên trang cá nhân. Ống hút được làm hoàn toàn từ "lukay" - tiếng địa phương dùng để chỉ lá dừa hoặc lá cọ.

Quán cà phê ở Philippines dùng ống hút lá dừa

Sarah Tiu - quản lý của quán - kể, trong lần đi nghỉ cùng gia đình ở đảo Corregidor, cô mua một quả dừa và nhìn thấy người bán nhanh nhảu tạo một chiếc ống hút bằng lá dừa thay vì dùng ống hút nhựa. Sau đó cô đã áp dụng tại quán của mình.

Cách làm ống hút nhựa đơn giản đến nỗi một đứa trẻ cũng có thể thực hiện được. Bạn chọn lá dừa lành lặn, rửa sạch, cắt thành đoạn tầm 40 cm rồi cuộn hai phiến lá lại. Tước hai sợi dây lá dừa mảnh cột hai đầu là xong. Vì phiến lá dừa to hơn so với kích cỡ một chiếc ống hút bình thường nên khi cuộn lại rất kín, bạn có thể dễ dàng hút nước mà không sợ bị đổ. Trong video hướng dẫn làm ống hút, con gái Sarah còn gợi ý dùng sống lá dừa làm tăm xỉa răng.

Với một đảo quốc thì ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nhức nhối, nhất là đối với các hòn đảo thu hút khách du lịch. Trước đây, Philippines từng đóng cửa đảo Boracay cũng vì điều này. Chính vì thế mà nhiều người bản địa luôn tìm cách hạn chế sử dụng đồ nhựa. Sarah từng dùng ống hút tre và ống hút nhôm để thay thế ống hút nhựa nhưng nó vẫn không thật sự hiệu quả cho đến khi cô chuyển sang dùng ống hút lá dừa. Bởi bạn có thể dễ dàng tìm thấy lá dừa ở khắp Philippines. Đồng thời, ống hút từ lá dừa thì dễ phân hủy hơn các loại khác. Điểm trừ duy nhất là bạn không thể giữ nó được lâu ngày vì lá nhanh héo hoặc khô.

Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast