Vì sao ăn ớt tốt cho cơ thể?

Ngoài tác dụng giảm cân, ớt còn là loại thực phẩm có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Ớt là thực phẩm có tác dụng giảm cân khá tốt, đồng thời kích thích cơ thể giải phóng endorphins (chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau...).

Với người Hàn Quốc thì ớt là một trong những yếu tố giúp làm đẹp da, vì vậy mà hầu hết các món ăn đặc trưng xứ kim chi đều có vị cay. Và theo một nghiên cứu, loại gia vị cay này thậm chí có thể giúp bạn gia tăng tuổi thọ nếu dùng đúng mực.

Vì sao ăn ớt tốt cho cơ thể?

Các chuyên gia từ Đại học Y khoa Larner thuộc Đại học Vernont cho biết, việc ăn nhiều ớt cay sẽ làm giảm 13% nguy cơ tử vong, đặc biệt là các trường hợp tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ.

Kết quả này dựa trên dữ liệu thu thập của nghiên cứu từ hơn 16.000 người Mỹ được theo dõi trong suốt 23 năm. Theo đó, tỉ lệ tử vong của những người có thể ăn ớt cay là 21,6%, thấp hơn so với những người không thể ăn cay là 33,6%.

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao ớt lại có tác dụng giảm tỷ lệ tử vong, giúp kéo dài tuổi thọ của bạn, nhưng họ cho rằng điều này có thể liên quan đến capsaicin - thành phần chính có trong quả ớt. Đây là chất tốt cho tiêu hóa, giúp nhuận trường và có đặc tính chống oxy hóa, chống lại nhiễm trùng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, với những người mắc bệnh đau bao tử thì nên hạn chế ăn ớt bởi chất tạo nên vị cay tự nhiên được tìm thấy trong ớt như habaneros, capsaicin, jalapenos và poblanos gây đau và khó chịu khi tiếp xúc với dạ dày. Nó không phải là nguyên nhân gây loét dạ dày như nhiều người nghĩ, nhưng lại là yếu tố kích thích khiến bao tử của bạn trở nên tệ hơn khi đã có sẵn bệnh.

Cách tốt nhất là ăn ớt kèm thực phẩm chứa chất bơ như kem, sữa chua hoặc sữa lạnh để trung hòa vị cay.

Theo ngoisao.net

Chủ đề Ẩm thực

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast