"Điểm danh" những món ăn đêm phục vụ mùa World Cup tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mùa World Cup, khắp các trang mạng xã hội đang "rần rần" những thông tin về các trận đấu. Đa phần các trận đấu đều diễn ra vào đêm khuya (giờ VN), vì vậy những người kinh doanh đồ ăn online cũng khá tất bật. Tuy không mới nhưng sau đây sẽ là list món ăn giá rẻ mà người hâm mộ bóng đá TP Hà Tĩnh có thể tham khảo để "ấm bụng" thức đêm cùng những trận cầu:

1: Chân gà ngâm sả ớt

Thường thì xem bóng đá, người ta sẽ uống bia. Món "chân gà ngâm sả ớt" với kiểu chua chua nhưng giòn dai rất thích hợp để làm món nhậu trong mùa cao điểm này. Đặc biệt, chân gà được rút xương và ngâm đẫm trong sả ớt, hòa quyện trong nước mắm tỏi xen thêm vị thơm của gừng thì đảm bảo sẽ hết veo trong vài tích tắc.

“Điểm danh” những món ăn đêm phục vụ mùa World Cup tại TP Hà Tĩnh

Với món ăn này, các bà nội trợ cũng có thể làm để chống ngán cho các ông chồng cũng như phục vụ những trận bóng ngay tại gia đình mà không phải mất công đi đâu xa.

Địa chỉ tham khảo: Fb Lê Hiền, Fb Đặng Sang Nhật, Ngọc Oanh Ngọc Oanh...

2: Xôi

Tuy mùa hè có nóng nực nhưng để ăn đêm "chống đói" thức cùng trái bóng tròn thì xôi vẫn là món ăn được nhiều người yêu thích. Xôi có thể được nấu kiểu truyền thống, đồ nếp lên thành xôi trắng hoặc ngâm qua nước nghệ để có màu vàng hấp dẫn... Với nhiều thứ ăn kèm như chả, trứng rán, thịt kho, thịt gà, lạp xưởng... ăn cùng nước sốt thịt chua ngọt cay, đĩa dưa chuột, đu đủ muối. Một suất có giá từ 20-35.000 ngàn đồng, chắc chắn sẽ đủ làm một công thức cho 1 đêm "hết sảy".

“Điểm danh” những món ăn đêm phục vụ mùa World Cup tại TP Hà Tĩnh

Địa chỉ tham khảo: Fb Trang Keo, Mây Phong, Xôi xéo Hà Tĩnh....

3: Bánh mì

Bánh mì đêm không quá to và nhân không quá đầy đặn sẽ là một lựa chọn yêu thích cho những tín đồ yêu bóng đá. Bánh nướng trên lửa than, lớp vỏ nóng hổi, giòn rụm, lại không bị vụn bởi ruột bánh khá đặc. Nhân bánh khá đa dạng, tuy nhiên nhiều khách ưa thích bánh mỳ thịt bởi đây là bánh mì có vị ngọt lẫn vị mặn đặc trưng của thịt ba chỉ thấm gia vị đậm đà, bên ngoài có lớp sền sệt màu cánh gián hấp dẫn. Một ổ bánh kẹp thịt, thêm ít rau thơm là đủ no bụng cho một trận đấu, nhất là khi nước chan bánh mì lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

“Điểm danh” những món ăn đêm phục vụ mùa World Cup tại TP Hà Tĩnh

Địa chỉ tham khảo: Bánh mỳ Hoa đêm (sn 08, ngõ 3 Lê Duẩn), Bánh mỳ béo 4g, Bánh mỳ Ngõ hẻm Ngọc choẹt...

4: Tai heo chua ngọt

Bên cạnh chân gà ngâm sả ớt thì món tai heo chua ngọt cũng là một sự lựa chọn vừa quen vừa lạ trong menu ship đồ ăn. Nhờ hương vị thơm ngon từ nước mắm tỏi ớt khi trộn cùng tai heo khiến bạn cứ muốn ăn mãi không dừng. Mặc dù vị cay the the của món ăn này khiến bạn có cảm giác bùng cháy nhưng khi nhậu kèm với bia chắc chắn sẽ làm cho bữa tiệc bóng đá thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, mùi thơm nồng của gừng, sả băm nhuyễn và xoài ăn kèm sẽ khiến thực khách chỉ ngửi thôi đã "phát cuồng" rồi.

“Điểm danh” những món ăn đêm phục vụ mùa World Cup tại TP Hà Tĩnh

Địa chỉ tham khảo: Bánh xèo Thành Phương...

5: Trứng vịt lộn

Để chuẩn bị cho một đêm thức trọn cùng những trận đấu thì không thể không nhắc đến món trứng vịt lộn nhanh - gọn - nhẹ, vừa chóng no vào buổi đêm. Ngoài trứng vịt lộn thông thường, nhiều chủ hàng online còn tranh thủ cải tiến một số món ăn từ miền Nam như trứng vịt lộn sốt me, mỳ tôm vịt lộn... Đảm bảo chỉ cần 1-2 quả vịt lộn thôi thì những fan hâm mộ môn túc cầu sẽ đủ năng lượng để hò hét suốt đêm cùng những trận đấu sôi động.

“Điểm danh” những món ăn đêm phục vụ mùa World Cup tại TP Hà Tĩnh

Địa chỉ tham khảo: Quán ăn đêm (77 Hải Thượng Lãn Ông), Quán mỳ tôm vịt lộn dì Lan (đối diện cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh)...

6: Các loại bún, miến, mỳ trộn

Miến, bún, phở trộn từ lâu được coi là một món ăn chơi vừa ngon vừa không gây ngán. Thay vì những loại miến trộn thông thường thì nhiều chủ hàng đã làm mới menu bằng miến trộn ngan, phở gà trộn, mỳ tôm trộn bò khô.... vô cùng đa dạng. Mỗi suất ăn sẽ được kèm theo nước dùng không lo khô, ngấy với giá từ 35-40.000 đồng/ suất. Chỉ với một suất ăn kèm theo những nguyên liệu đi kèm hấp dẫn, thú vị thì các loại bún, miến, mỳ trộn đã sẵn sàng trở thành một trong những món ăn đêm tuyệt hảo cùng "hội mê đá bóng" rồi.

“Điểm danh” những món ăn đêm phục vụ mùa World Cup tại TP Hà Tĩnh

Địa chỉ tham khảo: Phở gà trộn Hà Lê, Mỳ trộn Mây Phong, Miến trộn Thảo Nguyên...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast