Bóng chuyền nam Hà Tĩnh tự tin ở vòng 2 Giải vô địch quốc gia

(Baohatinh.vn) - Trước thềm vòng 2 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đang nỗ lực tập luyện, nâng cao chiến thuật, duy trì thể lực nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh tự tin ở vòng 2 Giải vô địch quốc gia

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh quyết tâm khẳng định mình tại vòng 2 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023.

Kết thúc vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đứng ở vị trí thứ 3 bảng đấu, đánh mất tấm vé dự Vòng chung kết Giải Bóng chuyền tranh Cup Hùng Vương.

Tại vòng 2 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay (diễn ra từ ngày 4 - 12/11 tới), đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh nằm ở bảng C cùng với các CLB: Sanest Khánh Hòa, Thể Công Tân Cảng, Lavie Long An và TP Hồ Chí Minh. Các trận đấu sẽ diễn ra tại tỉnh Đắk Nông.

5 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, đội cuối bảng sẽ xuống hạng, 4 đội còn lại giành quyền vào vòng chung kết. Theo giới chuyên môn, CLB Sanest Khánh Hòa và Thể Công Tân Cảng sẽ là những đối thủ nặng ký với đội bóng chuyền Hà Tĩnh.

Bước vào vòng 2, đoàn quân của HLV Thái Quang Lai quyết tâm khẳng định mình. Đội bóng dự giải gồm 14 cầu thủ, chiều cao trung bình là 1m88. Những gương mặt nổi bật ở vòng 1 như: Đinh Văn Phương, Trần Đức Hạnh, Nguyễn Quốc Đoàn tiếp tục là niềm kỳ vọng ở vòng 2. Trước thềm giải đấu, đội đã có chuyến tập huấn, cọ xát với các đội bóng Đà Nẵng và Sanest Khánh Hòa.

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh tự tin ở vòng 2 Giải vô địch quốc gia

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh tích cực tập luyện chiến thuật, nâng cao thể lực trước thềm vòng 2.

Thời điểm này, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đang chạy đua với thời gian để tập trung hoàn thiện kỹ năng xử lý bóng cá nhân, khắc phục các hạn chế trong bắt bước một, chuyền hai. Cùng đó là triển khai các miếng đánh đối chuyền giúp hàng công phát huy khả năng tấn công, ghi điểm.

Ban Huấn luyện đội bóng đã kịp bổ sung ngoại binh chất lượng là chủ công Assanaphan Chantajorn đến từ Thái Lan. Anh là ngoại binh của đội ở vòng 1 và đã có màn thể hiện xuất sắc. Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh còn một số hạn chế về khâu bắt bước một, chuyền hai.

Sự góp mặt của Assanaphan Chantajorn đã giúp cải thiện những hạn chế nói trên. Tay đập người Thái Lan luôn thi đấu đầy nhiệt huyết, khả năng bắt bước một ấn tượng, kèm theo đó là những cú đánh uy lực và thông minh.

Assanaphan Chantajorn chia sẻ: “Tôi đã chuẩn bị thể lực cũng như rèn luyện kỹ năng bắt bước một, khả năng tấn công mạnh mẽ. Mục tiêu quan trọng nhất của tôi là cố gắng hết sức cùng đồng đội giành quyền vào vòng chung kết”.

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh tự tin ở vòng 2 Giải vô địch quốc gia

Ngoại binh Thái Lan Assanaphan Chantajorn tiếp tục gắn bó với bóng chuyền Hà Tĩnh.

Những năm gần đây, bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã có sự vươn mình để trở thành một trong những “gương mặt mạnh” của làng bóng chuyền Việt Nam. Đội bóng từng lọt vào vị trí 4 đội mạnh nhất của Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, vị trí thứ 6 ở Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2022.

Vượt qua khó khăn, thử thách, các cầu thủ đang nỗ lực trong từng buổi tập, quyết tâm tạo nên bất ngờ cho giải đấu. Đội trưởng Trần Đức Hạnh chia sẻ: “Các đội thi đấu tại giải vô địch quốc gia có lực lượng mạnh nhờ được đầu tư lớn.

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần quyết tâm mỗi khi ra sân thi đấu. Đa số cầu thủ của đội bóng tập chuyên môn từ trẻ, trưởng thành cùng nhau nên thi đấu rất hiểu nhau. Đây cũng là một ưu thế của đội so với các đối thủ. Toàn đội sẽ cố gắng để đạt thành tích tốt nhất”.

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh tự tin ở vòng 2 Giải vô địch quốc gia

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh (áo đỏ) đặt mục tiêu lọt vào vòng chung kết Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Bà Phan Thị Thu Hường -­ Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Tĩnh thông tin: “Nhìn chung, bóng chuyền nam của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn so với mặt bằng chung của các đội dự giải khi chưa có nhà tài trợ, cơ hội tập huấn, cọ xát, chế độ ăn uống còn hạn chế... nên chưa phát huy hết khả năng của các vận động viên.

Tuy nhiên, đội đã chuẩn bị kỹ cho vòng 2 với mục tiêu trước mắt là trụ hạng. Ngoài ra, nếu có cơ hội, đội sẽ nỗ lực giành vé dự vòng chung kết. Chúng tôi mong đội bóng sớm có nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các cầu thủ bớt khó khăn, an tâm thi đấu”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast