2 CLB thiện nguyện ở Hà Tĩnh nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia”

(Baohatinh.vn) - Câu lạc bộ "Chắp cánh ước mơ” (Trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ) và Nhóm "Hướng thiện từ trái tim” (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã vinh dự nhận được giải thưởng "Tình nguyện Quốc gia" năm 2022.

2 CLB thiện nguyện ở Hà Tĩnh nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia”

CLB “Chắp cánh ước mơ” chuẩn bị chương trình “Trung thu cho em”.

Câu lạc bộ (CLB) “Chắp cánh ước mơ” (Trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ) được thành lập vào năm 2017, hoạt động theo phương châm: “Nơi nào có tình yêu thương, nơi đó sẽ có những điều kỳ diệu và cứ gieo yêu thương đi, bạn sẽ gặp hạnh phúc”.

Dù kinh phí còn hạn hẹp nhưng với tấm lòng nhân ái, nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ, CLB đã không ngừng triển khai nhiều phong trào có ý nghĩa, thiết thực.

Nổi bật nhất là các hoạt động: Tiếp sức mùa thi; Xuân yêu thương; Tết Trung Thu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Đông ấm - trao gửi yêu thương; Bán chè bưởi - gây quỹ từ thiện; Hướng về miền Nam thân yêu - hoạt động giúp đỡ bà con đồng bào miền Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

CLB đã trở thành mái nhà chung để các thành viên cùng đóng góp sức trẻ vào những hoạt động ý nghĩa, đem đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người dân trên địa bàn.

2 CLB thiện nguyện ở Hà Tĩnh nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia”

Nhóm "Hướng thiện từ trái tim” trao hỗ trợ cho các em học sinh nghèo.

Nhóm "Hướng thiện từ trái tim” (huyện Kỳ Anh) đã có nhiều hoạt động thiện nguyện nổi bật trong năm 2022, mang lại ý nghĩa thiết thực với cộng đồng.

Cụ thể, nhóm đã triển khai hiệu quả mô hình “Tủ sách cộng đồng” hỗ trợ nhiều đầu sách cho các địa phương, trở thành những nguồn tri thức cần thiết, hiệu quả cho người dân, đặc biệt là thiếu nhi;

Hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm (từ 500 nghìn - 2 triệu đồng tùy gia cảnh) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ gạo và 500.000đ hàng tháng cho những người già neo đơn, người khuyết tật, tàn tật có hoàn cảnh khó khăn...

Vừa qua, khi lũ lụt gây hậu quả nghiêm trọng tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, nhóm đã kịp thời kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ 100 suất quà trị giá 150 triệu đồng giúp người dân ổn định cuộc sống. Ngoài ra, nhiều hoạt động an sinh xã hội khác cũng đã được triển khai như: trao tặng 2 nhà nhân ái trị giá 120 triệu đồng; tặng quà cho Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh trị giá 20 triệu đồng; hỗ trợ 4.000 cây tràm cho hộ gia đình khó khăn...

Giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu đã có những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, kêu gọi các tầng lớp thanh niên Việt Nam tình nguyện, sẵn sàng chung sức vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2 CLB thiện nguyện ở Hà Tĩnh nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia”

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast