200 người cao tuổi Đức Thọ được khám sàng lọc các bệnh về mắt

(Baohatinh.vn) - Nhân tháng hành động vì Người cao tuổi, sáng 9/10, Hội Người cao tuổi thị trấn Đức Thọ phối hợp Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh và Trạm Y tế thị trấn tổ chức khám cấp thuốc, tư vấn miễn phí và sàng lọc các bệnh về mắt cho 200 người cao tuổi.

200 người cao tuổi Đức Thọ được khám sàng lọc các bệnh về mắt

200 người cao tuổi thị trấn Đức Thọ được khám, cấp thuốc, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng phong trào “Mắt sáng cho người cao tuổi” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động.

Ngoài việc khám và tư vấn điều trị các bệnh về mắt, người cao tuổi thị trấn Đức Thọ đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, Trạm Y tế thị trấn khám sàng lọc, phát hiện các bệnh thường gặp đối với người cao tuổi như: tim mạch, thần kinh, xương khớp, huyết áp, tiểu đường...; tư vấn cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện TDTT.

Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện 17 trường hợp tiểu đường, mạch vành và đã tư vấn cho các cụ đến bệnh viện thăm khám, điều trị.

Tất cả người cao tuổi đến khám đều được kê đơn và cấp miễn phí các loại thuốc bổ não, vitamin, thuốc điều trị các bệnh thông thường với tổng số tiền 9,8 triệu đồng.

200 người cao tuổi Đức Thọ được khám sàng lọc các bệnh về mắt

Người cao tuổi thị trấn Đức Thọ được cấp thuốc miễn phí, tư vấn các bệnh về mắt, các bệnh thông thường ở người cao tuổi

Được biết, Hội Người cao tuổi thị trấn là một trong những đơn vị đi đầu ở huyện Đức Thọ về duy trì và phát huy có hiệu quả quỹ toàn dân chăm sóc người cao tuổi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast