66.000 ly sữa về với trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Trung thu 2018

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/9/2018, Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng 66.000 ly sữa tương đương 430 triệu đồng cho 700 em học sinh tại trường Tiểu học Đồng Tiến, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc để chung vui với các em nhân dịp Trung thu sắp tới.

Được bao xung quanh bởi những ngọn đồi, trường tiểu học Đồng Tiến, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, một trong những trường khó khăn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc. Hơn 80% học sinh là người dân tộc. "Bố mẹ bọn trẻ thường đi làm xa, các em thường tự đi học, tự đi chơi, sống cùng ông bà, các thầy cô thường phải động viên rất nhiều để các em nói tiếng Kinh khi đến trường", một giáo viên của Trường chia sẻ.

66.000 ly sữa về với trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Trung thu 2018

Các bác sĩ thuộc Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk thăm khám và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh.

Ngày 17/9/2018 đánh dấu một ngày khác với bình thường của 700 em học sinh Trường Tiểu học Đồng Tiến vì hôm nay sẽ diễn ra buổi lễ trao tặng sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với các em. Chưa bao giờ các em học sinh thấy trường lớp của mình lại vui đến thế với nhiều cờ hoa, băng rôn, với những tấm backdrop vẽ hình những chú bò sữa xinh xắn, đáng yêu mà các bé chỉ thấy trên ti vi.

Tại buổi lễ, các em học sinh không chỉ được trao tận tay những hộp sữa bổ dưỡng thơm ngon mà còn được các bác sĩ của Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk thăm khám và tư vấn sức khỏe. Nhiều em còn ngỡ ngàng khi lần đầu tiên được các bác sĩ đặt ống nghe lên ngực, lên lưng, nghe tim, phổi hay được bác sĩ thăm khám răng. Sự trìu mến, yêu thương là điều chúng ta cảm nhận được khi chứng kiến sự chăm sóc, quan tâm tận tình của các bác sĩ dành cho các em học sinh.

66.000 ly sữa về với trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Trung thu 2018

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc, lãnh đạo Bộ Lao động, TB & XH và bà Bùi Thị Hương– Giám đốc Điều hành Vinamilk trao quà và học bổng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Các em học sinh không chỉ được chơi, được uống sữa mà còn được xem múa lân, được trao tận tay những chiếc đèn lồng để cùng chị Hằng và chú Cuội đón một Tết Trung thu sớm tại mảnh đất còn nhiều thiếu thốn này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk đã chia sẻ: "Hy vọng những ly sữa, những món quà từ Vinamilk sẽ giúp các em có một ngày Tết Trung thu vui và nhiều ý nghĩa. Đó cũng là một phần nhỏ mà chúng tôi nỗ lực đóng góp với mục tiêu cải thiện tình trạng thiếu dinh dưỡng tại đây".

66.000 ly sữa về với trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Trung thu 2018

Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc đến với các em học sinh trong dịp Tết Trung thu.

Cũng trong chương trình, 50 suất học bổng và 50 phần quà đã được Bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc; lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo địa phương và bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tới tay 50 em học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017 – 2018. Đây là sự động viên kịp thời đầy ý nghĩa của các cấp lãnh đạo và cơ quan đoàn thể dành tặng các em học sinh chăm ngoan, học tốt.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 được thành lập dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Vinamilk với sứ mệnh hết sức cao cả: Đó là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ.

66.000 ly sữa về với trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Trung thu 2018

Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.

Với 1.540.800 ly sữa tương đương 10 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho hơn 17.000 trẻ em của 23 tỉnh thành trên cả nước vào năm 2018, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm là hơn 33 triệu ly với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam. Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau. Gần đây nhất, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã tổ chức lễ trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Nam, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang, Bình Định...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast