Agribank Lộc Hà hỗ trợ xây 5 nhà tình nghĩa

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng NN&PTNT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Hội CCB huyện tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa (đợt 2) cho 5 hộ gia đình chính sách, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện.

Agribank Lộc Hà hỗ trợ xây 5 nhà tình nghĩa

Cán bộ Ngân hàng NN&PTNT huyện Lộc Hà trao số tiền hỗ trợ cho hộ gia đình ông Phạm Hạnh, thôn Long Hải, xã Thạch Kim.

5 hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà đợt này gồm: ông Đặng Quang Tuấn (thôn Ích Mỹ - xã Ích Hậu); Cù Huy Huệ (thôn Trung Sơn - xã Hồng Lộc); Lê Xuân Nươm (thôn Đại Yên - xã Thạch Mỹ); Phạm Hạnh (thôn Long Hải - xã Thạch Kim); Nguyễn Quang Nhị (thôn Hòa Bình – xã Thịnh Lộc).

Agribank Lộc Hà hỗ trợ xây 5 nhà tình nghĩa

Hộ gia đình CCB - thương binh 2/4 Lê Xuân Nươm (thôn Đại Yên, xã Thạch Mỹ) nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

Sau gần 2 tháng triển khai, đến nay, các công trình nhà tình nghĩa này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT huyện Lộc Hà cùng với Hội CCB và cấp ủy, chính quyền các địa phương đã đến trao số tiền hỗ trợ (đợt 2) cho hộ gia đình (mỗi hộ được nhân 25 triệu đồng).

Được biết, trước khi khởi công, NN&PTNT huyện đã tổ chức trao cho mỗi hộ gia đình số tiền hỗ trợ (đợt 1) là 25 triệu đồng.

Agribank Lộc Hà hỗ trợ xây 5 nhà tình nghĩa

Cán bộ và bà con địa phương tham dự lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại hộ ông Nguyễn Quang Nhị, thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc.

Mỗi căn nhà tình nghĩa được thiết kế gồm 2 gian, 3 - 4 phòng, tổng diện tích từ 40 - 60m2 cùng các công trình phụ trợ, với tổng kinh phí đầu tư từ 120 - 200 triệu đồng/nhà. Ngoài phần Ngân hàng NN&PTNT huyện hỗ trợ mỗi nhà 50 triệu đồng, các hộ còn huy động trong anh em, họ hàng dòng tộc, Chi hội CCB các thôn và con cháu giúp đỡ ngày công.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast