Bàn giao “Nhà an toàn cho ngư dân” ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và người thân trong gia đình, bà Đặng Thị Thoa - ngư dân nghèo ở xã Xuân Hội (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đã xây dựng được căn nhà trị giá hơn 400 triệu đồng.

Sáng 14/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Nghi Xuân tổ chức bàn giao “Nhà an toàn cho ngư dân” cho bà Đặng Thị Thoa (SN 1958) thuộc diện hộ nghèo ở thôn Tân Ninh Châu, xã Xuân Hội.

Bàn giao “Nhà an toàn cho ngư dân” ở Nghi Xuân

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện Nghi Xuân bàn giao “Nhà an toàn cho ngư dân” do Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam hỗ trợ cho bà Đặng Thị Thoa.

Bà Thoa là ngư dân nghèo, chồng mất sớm, con cái phải đi làm ăn xa, một mình nuôi cháu nhỏ. Cuộc sống của gia đình bà gặp vô vàn khó khăn và không có điều kiện tu sửa nhà. Hiện bà sống ở trong ngôi nhà cấp bốn xuống cấp nghiêm trọng.

Bàn giao “Nhà an toàn cho ngư dân” ở Nghi Xuân

Ngôi nhà mới của bà Thoa được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng

Cảm thông trước hoàn cảnh, Hội Chữ thập đỏ huyện, chính quyền địa phương xã Xuân Hội đã đề xuất với Hội Chữ thập đỏ tỉnh xem xét hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình bà.

Ngôi nhà mới được xây dựng trị giá trên 400 triệu đồng, có tổng diện tích hơn 70m2. Trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là nguồn đóng góp của người thân trong gia đình bà Thoa.

Bàn giao “Nhà an toàn cho ngư dân” ở Nghi Xuân

Đây là ngôi nhà thứ 7 của huyện ven biển Nghi Xuân được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ. Số tiền là một phần nhỏ nhằm chia sẻ, động viện các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để người dân yên tâm, ổn định cuộc sống, chăm lo làm ăn, góp phần xây dựng quê hương...

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh Mai Lê Thuộc

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast