Các cơ sở y tế Hà Tĩnh tích cực san sẻ khó khăn với người bệnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song, các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh vẫn nỗ lực đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người bệnh bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh tích cực san sẻ khó khăn với người bệnh

Phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) phát cháo miễn phí cho bệnh nhân điều trị nội trú.

Từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng mạnh tới các cơ sở khám chữa bệnh khi số lượng bệnh nhân sụt giảm và vừa phải căng mình tham gia trên tuyến đầu chống dịch. Đối mặt với nhiều khó khăn như vậy nhưng nhiều cơ sở y tế vẫn luôn nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ, chia sẻ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK), song song với việc nâng cao chất lượng khám, điều trị, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, lãnh đạo bệnh viện luôn dành sự quan tâm hỗ trợ cho người bệnh thông qua các hoạt động từ thiện xã hội.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh tích cực san sẻ khó khăn với người bệnh

Phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) kêu gọi, hỗ trợ viện phí cho một bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Như Trang - Trưởng phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) cho biết: “Xuyên suốt thời gian qua, bệnh viện phối hợp cùng nhiều tổ chức, cá nhân duy trì các hoạt động phát cơm, cháo miễn phí và kêu gọi tài trợ viện phí cho bệnh nhân khó khăn không có bảo hiểm y tế. Việc kêu gọi hỗ trợ viện phí được thực hiện thông qua trang web, trang facebook, zalo của bệnh viện và các trang mạng xã hội của cán bộ, nhân viên bệnh viện. Đây là sự động viên, khích lệ rất lớn về mặt tinh thần cho người bệnh khi đến thăm khám, điều trị”.

Từ đầu năm đến nay, BVĐK tỉnh đã phát trên 10.000 suất cơm, cháo miễn phí cho người bệnh điều trị tại bệnh viện; tổ chức kêu gọi hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc không có thẻ BHYT. Tổng kinh phí BVĐK tỉnh kêu gọi được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người bệnh từ đầu năm đến nay là gần 600 triệu đồng.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh tích cực san sẻ khó khăn với người bệnh

Lãnh đạo BVĐK thị xã Kỳ Anh phối hợp với Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh trao quà cho người bệnh.

Phát huy tinh thần trách nhiệm, BVĐK thị xã Kỳ Anh cũng tổ chức quỹ bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo để hằng tháng phát cơm miễn phí cho bệnh nhân. Hằng tuần, vào ngày thứ 7, Chủ nhật, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện phối hợp với các nhóm từ thiện phát cơm, cháo miễn phí cho người bệnh và người nhà. Tính từ đầu năm đến nay, BVĐK thị xã Kỳ Anh đã cấp phát gần 5.500 suất cơm, cháo miễn phí cho người bệnh.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh tích cực san sẻ khó khăn với người bệnh

BVĐK thị xã Kỳ Anh phát cơm miễn phí cho người bệnh.

Thường xuyên phải vào Khoa Nội - BVĐK TX Kỳ Anh để điều trị, bác Nguyễn Văn Hậu (xã Kỳ Nam) luôn nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ từ bệnh viện. “Khi nằm điều trị tại đây, biết tôi có hoàn cảnh khó khăn nên khi có các đợt phát cơm, cháo, các cô điều dưỡng đều mang đến tận phòng bệnh cho tôi. Đây thực sự là nguồn động viên rất lớn để tôi chiến đấu với bệnh tật” - bác Hậu chia sẻ.

Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID19, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chia sẻ, động viên người bệnh cả về vật chất lẫn tinh thần.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh tích cực san sẻ khó khăn với người bệnh

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ xe lăn cho bệnh nhân.

Bác sỹ Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh chia sẻ: "Để động viên người bệnh nỗ lực, kiên trì trong điều trị, hằng tháng, tổ công tác xã hội phối hợp với đoàn thanh niên kêu gọi các cá nhân, tổ chức phát cháo, xôi miễn phí, tặng quà cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, bệnh viện còn phối hợp với Tiệm Salon tóc Ron Barbershop tổ chức cắt tóc, gội đầu miễn phí cho tất cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện và tối thứ 5 hằng tuần, đoàn thanh niên phối hợp với Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Tiếng hát người bệnh”. Đây là những sự động viên to lớn về mặt tinh thần cho người bệnh để vượt qua những đau đớn bệnh tật”.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh tích cực san sẻ khó khăn với người bệnh

Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh phối hợp với các nhà hảo tâm trao quà cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Theo tổng hợp, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện PHCN tỉnh đã tổ chức 40 đợt cấp phát khoảng trên 9.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và trao tặng hơn 70 triệu tiền mặt, 19 xe lăn chuyên dụng cho trẻ bại não và các quà tặng khác .

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động chuyên môn nhưng các cơ sở y tế vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn đồng hành, hỗ trợ tích cực cho người bệnh. Từ đầu năm đến nay, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đã kêu gọi hỗ trợ và trích từ các quỹ bữa ăn để hỗ trợ gần 25.000 suất cơm và gần 8.000 suất cháo cho người bệnh, người nhà người bệnh.

Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết, các đơn vị đều nỗ lực kêu gọi, huy động các nguồn lực để trao tặng các quà cho các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân nhi khoa. Các phần quà đó mang ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần to lớn dành cho người bệnh, thể hiện tấm lòng “lương y như từ mẫu” của cán bộ, nhân viên ngành y tế Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Hải
Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast