Cán bộ xã và doanh nhân hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

(Baohatinh.vn) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa cấp cứu thành công cho sản phụ lớn tuổi, bị đờ tử cung sau sinh con thứ 3.

Sản phụ T.T.S (44 tuổi, trú tại xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) có dấu hiệu chuyển sinh và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê sáng ngày 5/10.

Cán bộ xã và doanh nhân hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Anh Phan Đức Hoàng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hương Trạch hiến máu cứu sản phụ.

Qua khám, kiểm tra cho thấy các chỉ số sức khỏe bình thường, thai đủ tuần (40 tuần), tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện thai đa ối và chỉ định mổ. Ca mổ được tiến hành vào khoảng 9h, đồng thời sản phụ tiếp tục được theo dõi.

Đến khoảng 14h, sản phụ xuất hiện tình trạng chảy máu, công thức máu giảm, tử cung co hồi kém, huyết áp tụt, đờ tử cung; các biện pháp hỗ trợ không đáp ứng.

Bác sĩ Lê Đăng Liên - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Hương Khê cho biết: "Sau khi tiến hành hội chẩn, chẩn đoán sản phụ bị đờ tử cung sau sinh, chúng tôi quyết định tiến hành phẫu thuật cấp cứu, cắt tử cung. Quá trình sinh mổ và phẫu thuật, sản phụ bị mất máu nhiều, cần phải truyền máu gấp, tuy nhiên kho dự trữ máu của bệnh viện không đủ để cung cấp cho bệnh nhân".

Cán bộ xã và doanh nhân hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Anh Nguyễn Tiến Hảo hiến máu cho bệnh nhân.

Nhận được thông tin, CLB Ngân hàng máu sống huyện Hương Khê đã thông báo đến các thành viên có cùng nhóm máu O tình nguyện hiến máu cứu người. Sau đó, anh Phan Đức Hoàng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hương Trạch và anh Nguyễn Tiến Hảo - doanh nhân kinh doanh thiết bị điện tử tại thị trấn Hương Khê đã trực tiếp truyền 2 đơn vị máu để cứu sản phụ.

Nhờ được cung cấp nguồn máu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast