Điện lực Hà Tĩnh cấp điện ổn định, tích cực “chung tay” chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Song song với việc đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho hàng trăm khu cách ly tập trung, ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong vừa trao 30 triệu đồng cho Sở Y tế và 20 triệu đồng cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Số tiền này được trích từ sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên và người lao động của đơn vị.

Điện lực Hà Tĩnh cấp điện ổn định, tích cực “chung tay” chống dịch Covid-19

Công ty Điện lực Hà Tĩnh trao số tiền 20 triệu đồng cho Bộ CHQS tỉnh.

Trước đó, vào ngày 26/3, hưởng ứng lời kêu gọi cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, song song với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho các bệnh viện, hàng trăm khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có nhiều việc làm thiết thực trong công tác phòng, chống dịch.

Điện lực Hà Tĩnh cấp điện ổn định, tích cực “chung tay” chống dịch Covid-19

Điện lực Kỳ Anh tự bỏ tiền kéo đường dây điện mới, sửa chữa máy biến áp bị hư hỏng phụ vụ khu cách ly 1.000 người.

Giám đốc Điện lực Kỳ Anh Đặng Đôn Sơn cho hay: Khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chọn Khu nhà ở thí điểm giá rẻ cho công nhân, người lao động thuê trong quá trình làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng, đóng ở TDP Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh) làm khu cách ly tập trung quy mô 1.000 người, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực để nhanh chóng hoàn thiện hệ thống lưới điện.

“Khu nhà ở gồm 3 dãy nhà 5 tầng, do lâu không sử dụng nên toàn bộ đường điện cùng máy biến áp đã bị hư hỏng. Đơn vị đã sửa lại máy biến áp, kéo gần 500m dây, với tổng chi phí lên tới 60 triệu đồng” - ông Đặng Đôn Sơn thông tin.

Điện lực Hà Tĩnh cấp điện ổn định, tích cực “chung tay” chống dịch Covid-19

Nhân viên ngành điện liên tục trực ở các điểm cách ly để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục.

Huyện Cẩm Xuyên hiện có 29 điểm cách ly tập trung tại BVĐK huyện, trạm y tế các xã, trường học, đơn vị quân đội, khách sạn. Để chủ động trong công tác cung cấp điện, Điện lực Cẩm Xuyên luôn bố trí lực lượng trực, vật tư, trang thiết bị, máy phát điện để đảm bảo các khu cách ly tập trung.

Theo Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên Phạm Tuấn Anh, đơn vị cũng đã hỗ trợ gần 1.400 chai nước khoáng và 1 triệu đồng tiền mặt cho cơ sở cách ly Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (Bộ CHQS tỉnh) ở xã Cẩm Quan.

Cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn ngành điện lực Hà Tĩnh cũng đã tích cực tham gia nhắn tin ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 qua đầu số 1407 với số tiền hàng chục triệu đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast