Đức Thọ hiện thực hóa ước mơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách

(Baohatinh.vn) - Tết là dịp để mọi người, mọi nhà cùng nhau sum họp, đoàn viên bên mái ấm gia đình. Xuân này, với nhiều hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Thọ, niềm vui ấy như nhân đôi khi được đón tết trong những ngôi nhà đại đoàn kết khang trang, vững chãi.

Đức Thọ hiện thực hóa ước mơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Đức Thọ cắt băng khánh thành 24 căn nhà ở tránh lũ cho các hộ dân vạn chài thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh (ảnh: Dương Chiến)

Xuân này, gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (thôn Tân An, xã Tùng Châu) đón tết trong ngôi nhà vừa mới xây. Bà Xuân tuổi đã cao lại không có thu nhập ổn định, hàng chục năm qua, hai mẹ con bà sống thấp thỏm lo âu trong căn nhà cấp 4 dột nát, nhất là mỗi khi mùa mưa bão đến. Đầu năm 2022, nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ cùng các nhà hảo tâm, ước mơ về một ngôi nhà khang trang, kiên cố đã trở thành hiện thực với mẹ con bà.

Bà Xuân cho biết: “Bao năm phải sống trong căn nhà dột nát, giờ được hỗ trợ làm nhà mới, mẹ con tôi không còn phải ngày đêm lo lắng về chỗ ở nữa mà yên tâm lao động sản xuất. Năm nay, mẹ con tôi sẽ được đón một cái tết ấm cúng hơn trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp ”.

Đức Thọ hiện thực hóa ước mơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Ngôi nhà mới của bà Nguyễn Thị Xuân, thôn Tân An, xã Tùng Châu vừa hoàn thành để kịp đón tết Quý Mão 2023

Cũng chung niềm vui, gia đình ông Trần Văn Thiện (thôn Xóm Mới, xã Thanh Bình Thịnh) đang phấn khởi đón một cái tết đầm ấm, tươi vui trong ngôi nhà mới xây. Ngôi nhà “đại đoàn kết” xã Thanh Bình Thịnh bàn giao cho gia đình ông Thiện có diện tích hơn 80m2, tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 100 triệu đồng; chương trình chính sách xây nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 22 của tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại do anh em họ hàng và bà con lối xóm hỗ trợ. Nụ cười xen lẫn giọt nước mắt cảm động, những lời nói chẳng đủ để ông Thiện bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với cấp ủy, chính quyền và các nhà hảo tâm trong ngày gia đình ông khánh thành ngôi nhà tình nghĩa.

Mỗi mảnh đời, mỗi số phận khác nhau, nhưng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chia sẻ của cộng đồng, năm nay, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Thọ đã được đón một cái tết sum vầy, ấm cúng trong những căn nhà mới khang trang, thắm đượm tình đoàn kết.

Đức Thọ hiện thực hóa ước mơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Bà Nguyễn Thị Nhung Tết (thôn Hoa Ích Lâm, xã Lâm Trung Thủy) lau dọn ngôi nhà vừa mới xây xong để kịp đón tết

Trong những năm qua, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đặc biệt là phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp từ huyện đến xã; phòng LĐ-TB&XH huyện đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm, con em xa quê và toàn thể Nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo.

Đức Thọ hiện thực hóa ước mơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Nguyễn Thành Đồng cùng đại diện Công ty TNHH Như Nam trao biểu trưng hỗ trợ 70 triệu đồng để làm nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Đình Hoạt, thôn Thọ Tường, xã Liên Minh

Chỉ tính riêng trong năm 2022, Ủy ban MTTQ, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã vận động, kêu gọi sự chung tay, góp sức hỗ trợ xây mới 408 ngôi nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền trên 33 tỷ đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 5,8 tỷ đồng xây mới, sửa chữa 74 nhà; Phòng LĐ-TB&XH huyện kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, con em xa quê ủng hộ hơn 12 tỷ đồng xây mới và sửa chữa 100 nhà…

Không chỉ hỗ trợ tiền, MTTQ, các tổ chức hội, đoàn thể và chính quyền các cấp ở Đức Thọ còn kết nối hỗ trợ nguyên vật liệu để xây nhà, tặng đồ dùng sinh hoạt, vận động người dân trong thôn giúp đỡ ngày công lao động... Sự sẻ chia của cộng đồng đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và quyết tâm để hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đức Thọ hiện thực hóa ước mơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách

24 ngôi nhà ở tránh lũ đã góp phần hiện thực hóa giấc mơ của các hộ dân vạn chài thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh.

Ông Nguyễn Quý Hưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ cho biết: “Những ngôi nhà “Đại đoàn kết” được xây dựng không chỉ là niềm vui của các hộ được hỗ trợ mà còn là tấm lòng, sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, chính quyền địa phương và những người làm công tác mặt trận chúng tôi. Cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo và phong trào xóa nhà dột nát, tạm bợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn do MTTQ các cấp thực hiện đã và đang góp phần triển khai kịp thời và hiệu quả chính sách an sinh xã hội của huyện nhà”.

Đức Thọ hiện thực hóa ước mơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Huyện Đức Thọ tổ chức chương trình Tết nhân ái - Xuân yêu thương kêu gọi các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ cho người nghèo ăn tết

Xuân này, hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn ở Đức Thọ ấm áp hơn khi được quây quần, sum họp cùng nhau trong ngôi nhà mới khang trang, thắm đượm tình thân.

Chủ đề Vì người nghèo

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast