Khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 300 người dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đoàn thanh niên Sở Y tế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Tĩnh và Hội Docror and Friends vừa tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và người cao tuổi trên địa bàn xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh.

Tại đây, 30 y, bác sĩ, dược sỹ đã tiến hành khám bệnh tổng quan, siêu âm, điện tim, huyết áp, khám chuyên khoa mắt và các bệnh ngoài da cho gần 300 người dân địa phương.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 300 người dân TP Hà Tĩnh

Các y, bác sĩ thăm hỏi, khám tổng quát cho người dân.

Bên cạnh đó, các y, bác sĩ còn truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người dân về cách bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh thường xảy ra tại cộng đồng, vệ sinh môi trường, tư vấn dinh dưỡng cho các đối tượng mắc bệnh mãn tính như: tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

Khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 300 người dân TP Hà Tĩnh

Người dân địa phương được tư vấn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh thường xảy ra tại cộng đồng.

Ngoài ra, mỗi người khi đến khám đều được làm test nhanh về bệnh tiểu đường, qua đó có thể phát hiện, tư vấn uống thuốc và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Được biết, toàn bộ số thuốc cấp phát và test xét nghiệm do Hội Docror and Friends và Đoàn thanh niên Sở Y tế quyên góp với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast