Khánh thành nhà thờ cúng liệt sĩ Hồ Lệ ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Sau gần 1 tháng thi công, chính quyền địa phương và các nhà tài trợ đã tổ chức lễ khánh thành Nhà thờ cúng liệt sĩ Hồ Lệ ở thôn Phù Ích, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Khánh thành nhà thờ cúng liệt sĩ Hồ Lệ ở Lộc Hà

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh cùng lãnh đạo huyện Lộc Hà dự lễ khánh thành nhà thờ cúng liệt sĩ.

Thanh niên Hồ Lệ (SN 1932, thôn Phù Ích, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà) lên đường nhập ngũ năm 1953 và hi sinh ngày 7/5/1954 tại đồi Him Lam trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Năm 2003, con cháu của liệt sĩ đã làm một gian nhà nhỏ bên góc vườn nhà anh Hoàng Văn Bình (cháu ngoại của liệt sĩ) để thờ cúng. Sau nhiều năm sử dụng, căn nhà này đã bị xuống cấp, việc cúng đơm, tâm linh không đảm bảo.

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, chính quyền các cấp và dòng họ đã vận động con em xa quê, các tấm lòng hảo tâm quyên góp kinh phí để xây nhà thờ cúng cho liệt sĩ Hồ Lệ.

Sau gần 1 tháng thi công, căn nhà rộng 45 m2 khá khang trang, kiên cố với công năng sử dụng phù hợp... đã hoàn thành và đưa vào thờ cúng.

Khánh thành nhà thờ cúng liệt sĩ Hồ Lệ ở Lộc Hà

Nhà thờ cúng liệt sĩ Hồ Lệ được xây dựng với mức 120 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Nhà thờ cúng liệt sĩ Hồ Lệ có chi phí xây dựng 120 triệu đồng, trong đó anh Lê Văn Tú (con em xã Thạch Châu hiện đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh) tài trợ 70 triệu đồng, 50 triệu còn lại được ông Nguyễn Văn Sửu (Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh huyện Lộc Hà) tài trợ.

Trong quá trình xây dựng, dòng họ, bà con chòm xóm, các tổ chức đoàn thể cùng đến tham gia ngày công dọn dẹp...

Khánh thành nhà thờ cúng liệt sĩ Hồ Lệ ở Lộc Hà

Các nhà hảo tâm trao kinh phí tài trợ cho thân nhân liệt sĩ Hồ Lệ.

Được biết, đây là ngôi nhà thờ cúng liệt sĩ thứ 8 trên địa bàn huyện Lộc Hà được các tổ chức, cá nhân hảo tâm tài trợ xây dựng; mỗi ngôi nhà có trí giá từ 120 - 150 triệu đồng.

Trên địa bàn hiện còn 3 liệt sĩ lúc hi sinh chưa có gia đình riêng, nơi thờ tự các anh chưa thực sự chu đáo. Các ngôi nhà này hiện đã vận động được nguồn kinh phí xây dựng, thời gian tới sẽ triển khai thi công.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast